Kiên Giang nối lại tour du lịch biển Việt Nam – Campuchia – Thái Lan

CN (Tổng hợp)-Thứ tư, ngày 06/02/2013 08:05 GMT+7

Một góc biển Kiên Giang

Vừa qua, bà Banjawan Anpruang, tỉnh trưởng tỉnh Trat (Thái Lan) đã dẫn đầu đoàn quan chức đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang nối lại tour du lịch qua ba nước Việt Nam – Campuchia – Thái Lan trong năm 2013.

Kiên Giang là một tỉnh nằm ở vị trí cực Nam của Tổ quốc, có tiềm năng phát triển kinh tế biển lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long với đường bờ biển dài hơn 200 km, biên giới trên bộ dài 57km giáp với tỉnh Campốt (Campuchia). Diện tích vùng biển rộng tới hơn 63.290 km2 với 145 hòn đảo nổi trong đó có 43 đảo có dân cư sinh sống.

Tại cuộc họp với tỉnh Kiên Giang, bà Banjawan Anpruang cho biết tỉnh Trat là tỉnh giáp biên giới với Campuchia và vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 315 km về phía đông nam với diện tích hơn 2.860 km², dân số tự nhiên khoảng 221.000 người, chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp và nghề đánh bắt thủy sản. Tỉnh Trat nổi tiếng về du lịch và cũng là khu vực đánh bắt thủy sản đầy tiềm năng của Thái Lan. Nhận thấy hai địa phương Trat và Kiên Giang có khá nhiều điểm tương đồng về tiềm năng, tỉnh trưởng Banjawan Anpruang cho rằng hai bên cần tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – ông Trần Thanh Nam khẳng định buổi tiếp và làm việc lần này đã đánh dấu bước khởi đầu hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trat trên các lĩnh vực khai thác hải sản, sản xuất nông nghiệp, xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch…

Theo ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở VH,TT&DL Kiên Giang, chủ trương mở tour du lịch biển qua ba nước Việt Nam – Campuchia – Thái Lan đã được thoả thuận trước đây. Dự kiến, sau Tết cổ truyền 2013, các bên có liên quan sẽ cùng tổ chức đoàn khảo sát mở tour từ Hà Tiên (Kiên Giang) đi Phú Quốc, rồi đến Sihanoukville (Campuchia) và cuối cùng là đi Trat, Chantaburi (Thái Lan). “Tour du lịch đường biển đầy hấp dẫn này sẽ được mở ra ngay sau chuyến khảo sát. Hiện chúng tôi đang kêu gọi các doanh nghiệp vận tải đầu tư đóng tàu du lịch đảm bảo điều kiện vận chuyển du khách trên các hải trình quốc tế”, ông Hoàng nói.

Năm 2012, Kiên Giang đã đón gần 5,6 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh, tăng 10,1% so với năm 2011. Dự kiến, lượng khách du lịch sẽ đạt hơn 5,88 triệu lượt vào năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước