Kinh nghiệm tránh trả phí phát sinh khi du lịch

Theo Cẩm nang du lịch-Thứ hai, ngày 10/06/2013 07:35 GMT+7

 Để không phải ngậm ngùi trả thêm tiền cho các loại phụ phí khi đi du lịch, bạn hãy tham khảo lời khuyên sau đây!

1. Chú ý quy định về hành lý

Rất nhiều hãng bay không chỉ có quy định về cân nặng mà còn về số lượng túi và kích thước túi mà bạn được phép mang theo. Vì vậy đừng quên đọc kỹ những quy định này vì ngay cả khi bạn mang hành lý đủ số cân quy định, bạn vẫn bị phạt nếu chia chúng làm nhiều túi hay túi sai kích thước.

2. Phụ phí đi máy bay

Nếu bạn bị lỡ chuyến và cần đổi chuyến hay cần ghế có chỗ duỗi chân, check-in sớm, lên máy bay sớm, du lịch cùng thú cưng,… hãy chuẩn bị tinh thần cho việc trả thêm phí. Một số hãng bay thậm chí còn tính phí nếu bạn yêu cầu vào Wi-Fi. Vì vậy, tốt nhất, đừng ngại ngần hỏi nhân viên về phí cho những dịch vụ đó trong chuyến bay. Bạn cũng có thể gọi cho hãng bay trước khi đặt vé.

3. Check-in trước giờ

Một số khách sạn tính phí tương đương một ngày nếu bạn đến làm thủ tục check-in trước 12 giờ. Vì vậy, hãy hỏi trước về thông tin này. Nếu khách sạn thực sự tính phí, hãy hỏi nhân viên lễ tân liệu họ có thể bảo quản va li giùm bạn để bạn ra ngoài dạo chơi, ngắm cảnh trước khi nhận phòng đúng giờ hay không.

4. Hủy đặt phòng muộn

Một số khách sạn không tính phí nếu bạn hủy đặt phòng, tuy nhiên rất nhiều khách sạn yêu cầu bạn phải trả một khoản phí nếu bạn không hủy đặt phòng trước 24 hay 72 giờ. Vì vậy, hãy nắm thật vững thông tin này để tránh phải mất tiền oan khi đặt phòng.

5. Trả phí trẻ em

Thông thường, các khách sạn không tính phí nếu bạn muốn thêm một giường trẻ em trong phòng đôi của hai vợ chồng. Tuy nhiên, một số khác lại cộng thêm khoản phí nho nhỏ vào hóa đơn và bạn nên chuẩn bị trước tinh thần nếu không muốn bị bất ngờ.

6. Trả phí đồ uống

Các tủ lạnh dạng minibar thường để những đồ ăn, nước uống hấp dẫn nhưng cái giá cũng đắt hơn ở ngoài rất nhiều. Vì vậy, hãy hỏi thật kỹ hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên khách sạn xem có đồ uống hay thức ăn nào được miễn phí không. Nếu không có, bạn hãy tự mua đồ về khách sạn để tiết kiệm thêm 1 khoản chi tiêu.

7. Sử dụng các dịch vụ khác

Rất nhiều khu khách sạn, resort vẫn tính phí khách khi sử dụng các dịch vụ: bể bơi, sân tennis… nên bạn hãy hỏi thật kỹ nhân viên trước khi sử dụng. Đừng nghĩ rằng thuê phòng trong resort nghĩa là mọi dịch vụ đều được trọn gói.

8. Phí điện thoại gọi từ phòng nghỉ

Các cuộc điện thoại đường dài gọi từ phòng nghỉ của bạn trong khách sạn hầu hết đều bị tính phí nặng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên dùng điện thoại di động để hạn chế mức phí phải trả cho những cuộc gọi của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước