Kỳ lạ rừng thông cong gốc ở Ba Lan

CN (Theo Amusing Planet)-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 07:08 GMT+7

Đó là khu rừng nằm ở phía Tây Bắc Ba Lan với khoảng 400 cây thông có gốc uốn cong một góc 90 độ rồi vươn thẳng lên trời.

Khu rừng này nằm gần vùng Gryfino ở Ba Lan và được người dân địa phương gọi là “rừng cây cong”. Tất cả các cây thông ở đây được trồng vào năm 1930, đều có gốc vươn ngang về phía Bắc tạo thành hình dạng kỳ lạ.

‘ Nguyên nhân khiến các gốc cây thông có hình dạng như vậy là do con người tạo nên với mục đích sử dụng vẫn còn nhiều bí ẩn. Người ta ước tính rằng khi những cây thông này mới phát triển được từ 7 đến 10 năm thì bị một vật gì đó đè lên mới khiến chúng phát triển theo hình dạng này.

‘ Cũng có một lời giải thích khá hấp dẫn về "rừng cây cong" đó là có một nhóm những người nông dân đã can thiệp vào sự phát triển của cây bởi họ mong muốn chế tạo ra những đồ nội thất sang trọng, đẹp mắt với hình dạng uốn cong.

Tuy nhiên, Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra khiến họ không kịp hưởng thành quả do mình tạo nên. Kể từ đó, khu rừng bị bỏ hoang và những cây thông này vẫn phát triển trong hình dạng kỳ lạ cho đến ngày nay. Mọi nghi vấn về hình dạng uốn cong của các gốc cây vẫn còn là một điều bí ẩn, chưa được giải thích chính xác.

Một số hình ảnh của rừng thông cong gốc:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước