Lạ lùng hồ nước có tên dài tới 45 chữ cái

Chiaki (Dịch)-Thứ năm, ngày 10/10/2013 06:00 GMT+7

 Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg chính là cái tên dài lê thê được đặt cho một hồ nước ở thị trấn Webster, bang Massachusetts, Mỹ.

Nhìn dòng tên này, không ít người tưởng rằng nó đã bị đánh sai chính tả. Chính điều này đã làm nên vẻ lạ lùng cho hồ nước. Một số người gọi hồ nước với tên ngắn gọi hơn là hồ Chaubunagungamaug, hay đơn giản hơn là hồ Webster (gọi theo tên thị trấn).

‘ Với số lượng chữ cái lên tới 45, tên gọi này là dài nhất nước Mỹ và trên thế giới. Cũng vì vậy mà chưa ai có thể đánh vần nổi tên gọi của hồ nước này, thậm chí có nhiều biển chỉ dẫn còn viết sai tên của hồ.

Trước đây, người ta biết đến hồ nước này với những tên gọi như Chabanaguncamogue, Chaubanagogum và Chaubunagungamaug. Các nhà sử học cho rằng những tên gọi này đều có chung một nghĩa là “khu vực câu cá ở biên giới”.

‘ Tên gọi của hồ bắt nguồn từ một nhóm di dân người Anh sinh sống tại khu vực này từ nhiều thế kỷ trước. Lúc ấy, một người đàn ông Anh đã mở ra một nhà máy ở gần làng Manchaug. Về sau những người Ấn Độ sinh sống ở đây đã đặt tên cho hồ là Chargoggaggoggmanchoggagogg, với nghĩa “Người Anh ở làng Manchaug”.

‘ Đến năm 1795, tên hồ đã được tìm thấy trên bản đồ, thuộc thị trấn Dudley. Năm 1831, cả Dudley và Oxford đều liệt kê tên hồ vào địa phận của mình. Sau đó, người dân quyết định ghép thêm cụm từ Chaubunagungamaug vào sau tên gọi hiện tại của hồ và nó trở nên dài lê thê như ngày nay.

‘ Hồ nước này được hình thành do sự rút nước của các dòng sông băng trong suốt kỷ băng hà cuối cùng trên thế giới và còn có thêm một phần nước chảy vào từ những dòng suối nhỏ gần đó. Du khách đến đây sẽ có những khoảng thời gian thư giãn với thiên nhiên rất hữu ích. Bơi lội và chèo thuyền là những hoạt động ưa thích của khách du lịch khi đến khu hồ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước