Làm gì để tránh bị thất lạc hành lý khi du lịch?

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 29/10/2013 06:51 GMT+7

 Không có gì phá hỏng một kỳ nghỉ đã được lên kế hoạch cẩn thận như bị thất lạc hành lý. Và để tìm lại được chúng, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và thủ tục rườm rà. Vậy làm thế nào để tránh được tình huống khó chịu ấy? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

- Viết tên của bạn ở bên ngoài và bên trong túi xách hoặc vali. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên đặt một bản sao chuyến hành trình của mình trong mỗi túi hành lý gửi để các hãng hàng không có thể xác định vị trí của bạn khi có bất trắc xảy ra.

- Những nguyên nhân phổ biến nhất của việc thất lạc và chậm trễ hành lý là check-in muộn và thời gian chuyển tiếp giữa các chuyến bay quá sát nhau. Vì thế, bạn cố gắng sắp xếp lịch trình một cách hợp lý.

- Đóng gói tất cả các vật dụng có giá trị ở túi hành lý xách tay. Máy ảnh, máy tính, thuốc, ví, vật gia truyền, trang sức, hộ chiếu, điện thoại, bản gốc lịch trình, thông tin liên lạc và các giấy tờ cần thiết khác cho chuyến đi không bao giờ được để trong hành lý ký gửi.

- Ghi rõ từng mục. Nghe có vẻ không cần thiết nhưng khi một hãng hàng không yêu cầu liệt kê những gì trong túi hành lý của bạn, chắc hẳn bạn không muốn quên bất cứ món đồ nào. Đây cũng là cách giúp bạn tránh bỏ quên khi sắp xếp hành lý trước và trong suốt chuyến đi.

- Hãy chắc chắn rằng những nhân viên kiểm tra hành lý của bạn gắn vé in điểm đến chính xác trên từng túi và bạn cầm đủ các cuống vé hành lý ấy.

- Để 1-2 bộ quần áo trong hành lý xách tay để bạn có đồ thay nếu không may hành lý bị chậm trễ hay thất lạc. Nếu đi du lịch với người thân hoặc bạn bè, hãy xem xét việc chia sẻ quần áo của mỗi người vào các túi để nếu 1 túi bị thất lạc, các bạn vẫn còn đồ để dùng.

- Bảo hiểm du lịch là sự bảo đảm tốt nhất để bạn được bồi thường khi xảy ra sự cố.

- Xem xét sử dụng dịch vụ gắn thẻ thông minh cho hành lý ký gửi với một số định danh nhất định có thể liên kết với chủ sở hữu thông qua cơ sở dữ liệu trực tuyến. Họ sẽ liên lạc với bạn ngay khi hành lý thất lạc của bạn được tìm thấy.

Lưu ý: Nếu mọi biện pháp phòng tránh của bạn vẫn thất bại và hành lý vẫn bị thất lạc, mất hoặc hư hỏng, bạn cần nộp đơn khiếu nại ngay lập tức đến bộ phận chuyên trách của hãng hàng không để có hướng giải quyết hợp lý nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước