Làm thế nào để du lịch châu Âu giá rẻ?

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 17/10/2013 11:32 GMT+7

 Mặc dù nhiều thành phố ở châu Âu có chi phí đắt đỏ nhưng bạn có thể thực hiện những chuyến du lịch không quá tốn kém nếu biết cách.

Du lịch ở châu Âu được hỗ trợ bởi các chuyến bay giá rẻ, phương tiện giao thông công cộng đa dạng và có nhiều thành phố “đi bộ”. Nhà nghỉ và thực phẩm cũng sẽ không ngốn nhiều chi phí nếu bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

1. Các chuyến bay

Các hãng hàng không châu Âu thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Vì thế, bạn nên đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí.

Việc di chuyển bằng tàu giữa các thành phố và các quốc gia trong phạm vi châu Âu có thể đắt hơn so với việc đi máy bay giá rẻ nhưng bù lại, bạn được thưởng ngoạn nhiều phong cảnh đẹp hơn. Thế nên, trước khi lựa chọn phương tiện, hãy thử làm một phép so sánh.

2. Chỗ nghỉ

Châu Âu là nơi sẵn có hàng ngàn nhà nghỉ hay khu nhà cho thuê với giá rẻ hơn nhiều các khách sạn. Tuy nhiên, nhiều nơi có giới hạn tuổi tác du khách, vì thế bạn nên gửi email kiểm tra thông tin trước.

Giá dịch vụ ở những khu nghỉ này chỉ khoảng 10 Euro/giường mỗi đêm. Vì giá rẻ nên khách rất đông. Vì thế, bạn nên đặt chỗ trực tuyến trước khi đến. Khách sạn giá rẻ ở châu Âu cũng có thể kiếm được nếu bạn chịu khó “săn” thông tin.

3. Giao thông

Đối với các thành phố lớn, bạn chỉ có thể thưởng ngoạn phong cảnh đẹp bằng cách đi bộ hoặc đạp xe. Ví như Amsterdam và Paris đều có hệ thống các cửa hàng cho thuê xe đạp. Vì thế, bạn nên tận dụng lợi thế này để tiết kiệm tiền thay vì đi taxi và các phương tiện giao thông công cộng khác.

Đến khi đôi chân đã mỏi, bạn có thể chuyển sang đi xe bus hoặc tàu điện ngầm. Bạn nên hỏi kỹ về lịch trình và lựa chọn hình thức vé vì vé ngày hoặc vé tuần sẽ rẻ hơn vé 1 lượt.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng sợ bị lạc đường, bởi đó là một phần thú vị của cuộc phiêu lưu! Hãy nghĩ về những câu chuyện có kết thúc tốt đẹp, bạn sẽ thấy yên tâm hơn. Trong tình huống đó, di chuyển bằng taxi có thể tốn kém và chỉ nên được thực hiện như là một lựa chọn cuối cùng, đặc biệt là khi đi du lịch ở châu Âu với chi phí rẻ.

4. Thực phẩm

Ăn hàng thường xuyên hoặc thậm chí là 1 lần/ ngày trong suốt chuyến đi không phải là một cách tiết kiệm chi phí du lịch.

Nếu muốn giảm thiểu chi phí này, bạn có thể mua thực phẩm tại các cửa hàng tạp hóa. Mua bánh mì và tự làm sandwich ở khách sạn (hầu hết các khu nghỉ tầm trung đều có bếp) trước khi đi tham quan. Thêm nữa, bạn có thể mang theo hoa quả để ăn dọc đường.

Việc thăm thú đây đó chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thế nên, đó là cách tiết kiệm và lành mạnh để nạp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng nơi ở châu Âu, đôi khi ăn uống bên ngoài có thể còn rẻ hơn so với đồ tự chuẩn bị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước