Lãng mạn sắc tím hoa oải hương ở Pháp

Chiaki (Theo Luberon)-Thứ năm, ngày 13/06/2013 08:17 GMT+7

Du lịch đến nước Pháp vào những ngày hè này bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn sắc tím lãng mạn của những cánh đồng hoa oải hương trải dài tít tắp.

Nằm ở phía Đông Nam nước Pháp, Provence là một vùng đất thanh bình, nên thơ với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm và ánh nắng lúc nào cũng như "rót mật". Nơi đây được xem là thiên đường của hoa oải hương, hoa hướng dương, diên vĩ và cây olive.

Những cánh đồng oải hương tím ngắt trải dài đến tận chân trời chính là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng đất kỳ diệu này và luôn là một bức tranh làm mê hoặc lòng người. Chính nhờ hoa oải hương mà Provence được xem như là biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp. Cũng vì thế mà Provence luôn là lựa chọn ưa thích của nhiều du khách yêu thích oải hương.

Hoa oải hương thường nở rộ vào mùa hè, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cho miền đồng quê nước Pháp. Địa điểm thích hợp cho bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương trải dài bất tận chính là ở vùng Luberon. Màu sắc, kiểu dáng và hương thơm của hoa oải hương chính là điểm đặc biệt khiến loài hoa này làm mê mẩn lòng người. Bạn có thể đi bộ dọc cánh đồng hoặc đạp xe trên con đường ven theo cánh đồng hoa oải hương để có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn nơi đây.

‘ Những cánh đồng hoa oải hương ở Luberon rộ sắc tím từ khoảng cuối tháng 6 đến tận tháng 8 và thường được thu hoạch vào khoảng giữa tháng 7 hàng năm. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp này ở 2 cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng tại cao nguyên Valensole và cao nguyên Sault.

Công dụng của hoa oải hương không chỉ dừng lại ở những sản phẩm làm đẹp cho phái yếu mà còn là một thần dược chữa bệnh đau nửa đầu và là nguyên liệu chế biến thực phẩm phổ biến. Những cảnh sắc tuyệt đẹp dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn đến với vùng đất thanh bình này!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước