Lào Cai tưng bừng kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa

P.V-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 14:27 GMT+7

 Ngày 01/11/2013, tại Khu du lịch Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm dấu ấn của con người và văn hóa Lào Cai.

Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa cũng gắn với những hoạt động lớn của người dân địa phương như như: Chào mừng 63 năm ngày giải phóng Sa Pa, 63 năm ngày thành lập Đảng bộ Sa Pa...

"Thông qua các hoạt động kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa sẽ là dịp góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo tôn bản sắc văn hóa dân tộc, cảnh quan thiên nhiên, góp phần xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo của Sa Pa - Lào Cai tạo động lực phát triển kinh tế văn hóa - xã hội của địa phương. Mặt khác đây cũng là cơ hội để Sa Pa có dịp tuyên truyền quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch, xúc tiến Thương mại - Du lịch và đầu tư, thu hút du khách đến với Lào Cai và Sa Pa" - ông Lê Đức Luận, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết.

‘ Ngôi trường tiểu học nằm sát bên ruộng bậc thang Ảnh : Hải Hưng

Các hoạt động của Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa đã được diễn ra từ ngày 15/10/2013 nhưng trọng tâm của chương trình, các hoạt động chính sẽ được tập trung vào ngày 1/11 đến hết ngày 3/11 tại trung tâm Thị trấn Sa Pa, Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Tả Van, Tà Phìn, Sa Pả, San Sả Hồ...

"Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa lần này cũng gắn với công bố quyết định công nhận ruộng bậc thang là danh thắng cấp quốc gia. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc khác như: Khám phá di sản văn hóa dân tộc Dao tại xã Tả Phìn, khám phá di sản văn hóa dân tộc Mông tại xã Lao Chải và dân tộc Giáy tại Tả Van, rồi Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát, Ngày hội văn hóa dân gian khu du lịch Hàm Rồng, Đêm giao duyên, Lễ bắn pháo hoa... Trong mỗi chương trình lớn đều có nhiều chương trình nhỏ. Nói chung, đến Sa Pa những ngày này, du khách đi đâu cũng sẽ gặp được không khí rộn ràng của các lễ hội", bà Thu Hường, Giám đốc Đài TT-TH Sa Pa, thành viên Ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 110 năm Du lịch Sa Pa chia sẻ.

‘ Một góc Thị trấn Sa Pa hôm nay, Ảnh: Hải Hưng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước