Lễ hội chào đón mùa đông Dark MOFO tại Tasmania

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 19/06/2014 16:22 GMT+7

Ảnh: The Guardian

Dark MOFO - Lễ hội thường niên chào đón mùa đông của Tasmania vừa khai mạc tại Hobart và được mở màn bằng một màn trình diễn ánh sáng rất đẹp mắt, thu hút lượng lượng du khách lớn nhất từ trước đến nay.

Dù nhiệt độ đã bắt đầu giảm mạnh nhưng điều đó cũng không ngăn cản được hàng ngàn người tham dự vào đêm đầu tiên của Lễ hội Dark MOFO tại Bảo tàng Nghệ thuật xưa và nay. Từ dưới mặt đất, mọi người có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời cao xa đến 15km.

Nghệ sĩ Rafael Lozano - Hemmer cho biết: “Ý tưởng của dự án này chính là đem đến cho mọi người cảm giác có thể thực sự lấy được ánh sáng, biến ánh sáng thành một thứ vật chất, một cái gì đó gần như là kiến trúc được bạn thiết kế trên bầu trời đêm”.

Lễ hội Dark MOFO còn bao gồm những sự kiện âm nhạc, nghệ thuật phong phú và một loạt các lễ kỉ niệm theo chủ đề mùa đông, trong đó có một màn bơi lội trên sống Derwent. Du khách còn được mời đến tham quan đường hầm lịch sử Hobart, nơi những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày sâu dưới lòng đất. Một chương trình chiếu phim cũng sẵn sàng như một bữa tiệc mùa đông kéo dài 3 ngày, dự kiến thu hút hàng ngàn người tham dự.

Chia sẻ cảm xúc của mình, ông Leigh Carmichael - Giám đốc sáng tạo Lễ hội Dark MOFO nói: “Sự kiện này thực sự đưa chúng tôi đến gần nhau như một cộng đồng thực sự, cùng chào đón mùa đông với văn hóa ẩm thực, nghệ thuật của chúng tôi. Đó là tất cả những gì chúng tôi có ở đây”.

Lễ hội Dark MOFO sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày và nó thực sự trở thành một sự kiện thúc đẩy kinh doanh cho các nhà hàng và quán cà phê ven sông. Năm 2013, lần đầu tiên, lượng du khách đến với Tasmania vượt mức 1 triệu người. Hòn đảo nằm phía Nam Australia đang hi vọng sẽ đạt mức 1,5 triệu lượt khách mỗi năm cho đến năm 2020.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước