Lễ hội diều quốc tế tại Bồ Đào Nha

Bích Vân-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:34 GMT+7

Lễ hội diều quốc tế hiện đang diễn ra tại Bồ Đào Nha. Năm nay, số lượng nước tham dự ít hơn so với năm 2013 do hạn chế về tài chính nhưng những con diều vẫn rất rực rỡ và bay cao trên bầu trời Bồ Đào Nha.

Lễ hội diều quốc tế Bồ Đào Nha được tổ chức thường niên tại bãi biển Moinhos. Khủng hoảng tài chính toàn cầu và một số quốc gia đang tập trung cho đội bóng của họ tại World Cup, khiến số nước tham dự chỉ có 4 nước là Tây Ban Nha, Pháp, Canada và nước chủ nhà.

Ông Gary Mark - Canada cho biết: “Thả diều là một cách thức vui chơi độc đáo. Những con diều trang trí cho bầu trời, pha trộn giữa nghệ thuật và cách làm diều khoa học. Mỗi quốc gia có một lịch sử thả diều khác nhau và chúng tôi có thể chia sẻ về điều đó”.

Điều đặc biệt là Lễ hội diều quốc tế Bồ Đào Nha còn thu hút cả những người mắc các căn bệnh trầm cảm. Tinh thần của họ thực sự được cải thiện với việc chế tác và thả diều.

Carlos Simoes - Bồ Đào Nha chia sẻ: “Nhiều người trầm cảm từ Canada đã quay trở lại đây để cải thiện tâm trạng của họ. Họ cảm thấy tốt hơn và thấy không gì tốt hơn bằng việc thả diều”.

Đây đã là năm thứ 12 lễ hội diều được tổ chức tại Bồ đào nha. Những lớp học làm diều ngay trên bãi biển thu hút rất người tham gia. Ý tưởng và cảm hứng từ thời thơ ấu được thể hiện qua những cánh diều đủ mọi màu sắc.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước