Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc

Nguồn: Say cheese-Thứ tư, ngày 30/01/2013 14:00 GMT+7

 Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 12/2 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết). Lễ hội khai thác nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, giá trị nghệ thuật truyền thống và tiềm năng phát triển kinh tế hai bên dòng Sa Giang.

Với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Chương trình gồm các hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ được tổ chức thường niên, nhằm nâng tầm thương hiệu của làng hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã này.

‘ Các hoạt động lễ hội, chương trình văn hoá, nghệ thuật được đầu tư chuẩn bị bài bản và công phu từ vài tháng trước. Cụm tiểu cảnh Sen Đồng Tháp tại Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013.

Lễ hội hoa xuân năm nay tập tập trung hàng trăm loại hoa cảnh, cây cảnh đẹp của vùng đất bốn mùa hoa nở. Các loại hoa phong phú gồm: hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mai dạ thảo, xương rồng vạn lý trường thành, hoa hồng thiên hương, hoa ngọc mai... Để có được những chậu hoa ưng ý, Ban tổ chức đã phải làm việc chặt chẽ với chủ các nhà vườn có uy tín và được chọn lựa gắt gao.

‘ Hơn 1.000 chậu cúc mâm xôi sẽ được kết thành một giỏ hoa khổng lồ để đăng ký vào sách kỷ lục Việt Nam.

Đặc biệt, cúc mâm xôi được xem là loài hoa đặc trưng của xứ hoa Sa Đéc và đây cũng chính là sắc hoa chủ đạo được sử dụng tại lễ hội năm nay. Việc xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại Sa Đéc. Hơn 1.000 chậu hoa cúc mâm xôi sẽ được các nghệ nhân kết thành một giỏ hoa khổng lồ nhằm cầu chúc cho một năm mới đoàn kết, phát triển lớn mạnh.

Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân làng nghề, các hộ nông dân, các doanh nghiệp về nông nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những sáng kiến trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn.

Ngoài ra, Hội chợ thương mãi cũng được mở cửa từ 22 Tết với hơn 200 gian hàng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cho bà con. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Quý Tỵ 2013 sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Thanh Kim Huệ, danh hài Trung Dân, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại, Mai Quốc Việt, Thanh Duy Idol, nhóm FM…

‘ Chương trình nghệ thuật đón giao thừa được dàn dựng công phu, độc đáo.

Từ mùng một đến hết mùng 3 Tết, lễ hội còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: triển lãm tranh, thiếu nhi vẽ tranh, biểu diễn viết thư pháp, trò chơi dân gian, múa Lân, hội thi cắm hoa nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm… Tất cả sẽ đem đến cho bà con và khách du lịch không khí tưng bừng, vui vẻ của mùa lễ hội trong những ngày đầu xuân năm mới.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Đéc phối hợp cùng Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức thực hiện, với sự tài trợ của Công ty MTV xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Võ Thị Thu Hà, Công ty Cổ phần đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May… cùng nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước