Linh thiêng Lễ hội thờ thần Shiva tại Nepal

Bích Vân -Thứ tư, ngày 13/03/2013 07:00 GMT+7

Hàng triệu tín đồ Hindu giáo đã đổ về ngôi đền Kathmandu của Nepal để tham dự vào lễ hội Maha Shivaratri, tưởng nhớ vị thần Shiva.

Thần Shiva là vị thần quan trọng nhất trong Hindu giáo và ngôi đền ở Kathmandu cũng là ngôi đền thiêng liêng nhất trong hệ thống các ngôi đền thờ thần Shiva.

Lễ hội năm nay thu hút lượng khách du lịch lớn hơn mọi năm, chủ yếu từ quốc gia láng giềng Ấn Độ. Truyền thuyết kể rằng, khi vợ của thần Shiva, nữ thần Parvati qua đời, Shiva đã đi đến khu rừng gần ngôi đền với một cơ thể dính đầy tro. Vì vậy, một số tín đồ đã dùng cách hành hương khổ hạnh để trông giống như vị thần của họ.

‘ Dato Sher Baharudin, Công ty lữ hành từ Malaysia cho biết: “Những ngày qua có một lượng khách khá lớn đặt tour đến đây, đa số họ đến để cầu nguyện”.

Những khách hành hương sẽ thể hiện sự tôn kính của mình bằng cách cho sữa vào một vật bằng đá, cúng dường lên vị thần cùng với hương. Họ sẽ nhận lại sự ban phước từ nhà tu hành.

Ước tính đã có khoảng 1 triệu tín đồ đã đổ đến đây trong những ngày qua và nhận định của các chuyên gia văn hóa cho rằng, lễ hội vẫn giữ đúng được tinh thần của nó trong suốt nhiều thế kỷ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước