London hay Paris là thành phố hút khách nhất thế giới?

Bích Vân-Thứ năm, ngày 15/05/2014 06:02 GMT+7

Paris và London đang cạnh tranh danh hiệu điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, khi các số liệu công bố về số lượng khách du lịch quốc tế đổ về hai thành phố này là ngang ngửa nhau.

Các chuyên gia du lịch đã đưa ra các phân tích để cả hai thành phố đều có thể cải thiện tốt hơn môi trường du lịch để thu hút khách quốc tế hơn nữa trong tương lai.

16,6 triệu du khách quốc tế đã đến thăm ngôi nhà của tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và nhà thờ Notre Dame trong năm 2013. Trong khi tuần trước, London đã công bố con số 16,8 triệu khách đã đáp máy bay xuống thành phố này trong năm ngoái. Sự chênh lệch không đáng kể nhưng cũng đủ làm cho các nhà quản lý du lịch ở cả Paris và London phải đau đầu. Nhưng Paris có vẻ như phải suy nghĩ hơn khi mà trong nhiều năm liền nắm giữ danh hiệu điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Ông Nicolas Lefebvre - Người đứng đầu cơ quan du lịch Paris chia sẻ: “Hầu hết du khách quốc tế đều đến từ những vùng xa xôi của thế giới, từ châu Á, Trung Đông và cả nước Mỹ. Họ du lịch từ Paris sang London, vì thế có một lượng khách trùng nhau. Tuy vậy, chúng tôi cũng rất hạnh phúc khi gần gũi với London về du lịch. Cả hai đều bổ sung cho nhau từ lợi thế cạnh tranh của mình”.

Với những người làm du lịch London, năm 2013 là một năm bội thu khi lượng khách đổ về những bảo tàng đẳng cấp thế giới tại đây tăng vọt. Nó giúp cho London vượt qua nguy hiểm về sự sụt giảm lượng khách sau Olympic 2012.

Cô Reena - Du khách Mỹ cho biết: “Tôi qua London trước khi đến Paris. London được một lợi thế lớn khi là quốc gia nói tiếng Anh. Còn du khách sẽ bị rào cản ngôn ngữ khi qua Paris. Thế nhưng, Paris lại là một thành phố xinh đẹp và bạn có thể đi bộ mọi ngóc ngách của thành phố”.

Trong khi đó, khá nhiều du khách lại cho rằng, ẩm thực Pháp đánh bại đối thủ Anh của mình trong mắt du khách.

Theo nhận định của ông Nicolas Lefebvre, về tổng thể, Pháp vẫn là nước có khách du lịch quốc tế đến đông nhất với 83 triệu du khách đến đây vào năm 2013. Và Paris vẫn lạc quan với danh hiệu tổng lượng khách đến đông nhất trên toàn nước Pháp.

Trong năm 2013, đã có khoảng 1.055 sự kiện quốc tế tổ chức tại Pháp. Họ dựa trên những sự kiện đó để đổi mới sản phẩm du lịch. Lượng khách 83 triệu cũng vượt xa nước có lượng khách nhiều thứ 2 trên thế giới là Mỹ với 67 triệu lượt, mặc dù diện tích nước Mỹ gấp hơn nhiều lần so với Pháp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước