Lung linh động đom đóm Waitomo

Chiaki (Dịch)-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 08:06 GMT+7

Ánh sáng lung linh phát ra từ hàng triệu con đom đóm sẽ khiến bạn có cảm giác lạc vào thế giới kỳ ảo khi bước chân vào hang động Waitomo ở New Zealand.

‘ Nằm ở bên ngoài thị trấn Waitomo, phía Bắc New Zealand, động đom đóm Waitomo là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch bởi thứ ánh sáng xanh lung linh, kỳ ảo của những con đom đóm sinh sống trong hang động. Loài đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa luminosa, là sinh vật phát quang nhỏ bé, thường tạo ra ánh sáng màu xanh và xuất hiện nhiều ở New Zealand.

‘ Hang động này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1887 bởi một vị tộc trưởng người Maori, Tane Tinorau và một điều tra viên người Anh, Fred Mace. Dù người Maori đã biết đến sự tồn tại của hang động này từ lâu nhưng chưa một ai từng khám phá những hang động dưới lòng đất như hang động Waitomo.

‘ Chỉ đến khi Tane Tinorau và Fred Mace kết bè chèo vào hang động, họ mới ngỡ ngàng trước những khoảng ánh sáng lung linh mà loài đom đóm Arachnocampa luminosa tạo ra bên trong hang động. Càng đi sâu vào trong, họ càng bị ấn tượng và bất ngờ bởi ở đây có hàng triệu con đom đóm tỏa sáng hang động và cả những tầng nhũ đá đẹp mắt.

‘ Khá hào hứng với điều kỳ diệu này, họ quyết định quay trở lại đây nhiều lần sau đó và đã tìm được lối dẫn vào hang động từ trên mặt đất như ngày nay. Vào năm 1889, tộc trưởng Tane Tinorau đã cho mở cửa hang động đom đóm Waitomo như một điểm tham quan phục vụ khách du lịch.

Một số hình ảnh của động đom đóm Waitomo:

‘ Sự kỳ ảo của động đom đóm Waitomo

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước