"Măm" món nóng ở Đà Lạt

Infonet-Chủ nhật, ngày 27/01/2013 14:00 GMT+7

 Cái se lạnh của thành phố ngàn hoa giúp các món ăn như mì Quảng, bánh canh, bún bò, thịt nướng... hấp dẫn hơn, đậm đà hơn.

Bún bò, mì Quảng ấp Ánh Sáng

Toạ lạc trong một con hẻm nhỏ bên cạnh Hồ Xuân Hương là hàng chục quán lớn nhỏ chuyên bán bún bò, mì Quảng. Bạn có thể tạt vào bất kỳ nào vì chất lượng và giá cả không có sự khác biệt.

‘ Ảnh sưu tầm.



Trong cái lạnh của Đà Lạt, cái nóng, hương thơm của sả, mắm ruốc, sự trơn tuột của bún trong tô bún bò hay vị giòn của đậu phộng, bánh tráng, vị đậm đà của nước dùng mì Quảng khiến bạn húp sạch tô lúc nào không hay.

Giá tham khảo 30.000 đồng/tô.

Bánh canh nhà Chung

Ở Đà Lạt có hai loại bánh canh, một là bánh canh theo phong vị miền Nam với khoanh giò heo, cọng bánh to, trắng thường thấy, một là bánh canh chả cá với những cọng bánh bản nhỏ, tách rời, có màu trắng đục (loại đặc sản của Phan Thiết, Phan Rang…).

‘ Ảnh sưu tầm.



Rất khó để đánh giá loại nào nổi trội hơn song nếu không thích mỡ màng hay đang trong chế độ giảm cân, bánh canh chả cá là lựa chọn không tồi.

Các tiệm bánh canh trên đường nhà Chung. Giá tham khảo 40.000 đồng/tô.

Bánh căn

Tuy cách ăn không khác so với khi thưởng thức loại bánh này tại các thành phố khác, song việc cắn ngập răng trong chiến bánh nóng hổi, thơm giòn cùng lớp nhân hải sản tươi ngon trong cái lạnh của Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khác hẳn.

‘ Ảnh sưu tầm.



Không chỉ thế, cái ngon ấy còn đến từ gò má ửng hồng của thiếu nữ hay viên thịt viên "đi lạc" trong bát nước chấm. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại đường Tăng Bạt Hổ. Giá một cặp bánh là 4.000 đồng.

Bún riêu

Bún riêu không lạ với thực khách, song khi đến Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức một biến tấu hoàn toàn khác của món ăn này. Đầu tiên là những miếng riêu được nấu từ trứng, mộc nhĩ và thịt băm quyện lại thành tảng. Tiếp đó là cái màu nhàn nhạt phơn phớt hồng của nước dùng chứ không rực rỡ như các nơi khác.

‘ Điểm thú vị của bún riêu Đà Lạt là phần riêu được chế biến từ trứng, mộc nhĩ, thịt băm. Ảnh sưu tầm.




Ngoài hai điểm cộng trên, đĩa rau sống tươi ngon với xà lách và bắp cải bào, rau thơm xanh mướt khiến món ăn càng có sức hút khó cưỡng. Bạn có thể thưởng thức bún riêu ở các quán trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Phạm Ngũ Lão, với mức giá từ 20.000 đồng/tô.

Bánh mì xíu mại

Cái nóng của nước dùng, sự giòn tan của bánh mì cùng mức giá rẻ đến bất ngờ tạo nên điểm nhấn cho món ăn này.

Ngon, nóng, rẻ, dễ ăn, bánh mì xíu mại là món khoái khẩu của cả du khách lẫn dân địa phương. Đây là món có thể thưởng thức vào bất kỳ thời gian nào trong ngày nhưng ngon nhất là trong cái se lạnh vào mỗi sáng sớm hay những buổi tối nhập nhoạng.

‘ Ảnh sưu tầm.



Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các hàng nhỏ bên ngoài chợ, các quán gần trường đại học Đà Lạt hay góc ngã ba Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu.

Thịt nướng

‘ Những xe thịt nướng đầy ắp không chỉ hút ánh mắt của du khách mà còn "ướp hương" cho quần áo của họ. Ảnh sưu tầm.

Ấn tượng mạnh nhất với món thịt nướng tại Đà Lạt không phải là cái ngon khó cưỡng của loại thịt tươi, được tẩm ướp đậm đà mà là trải nghiệm thú vị của việc sau khi chinh phục đỉnh Langbiang gập ghềnh với những khúc cua hình cùi chỏ, vừa hòa mình trong sương mù, ngắm Đà Lạt mờ sương vừa nhâm nhi những xiên thịt nướng nóng hổi, thơm lừng.

Giá mỗi xiên từ 7.000 - 15.000 đồng tuỳ loại.

Sữa đậu nành chợ đêm

‘ Ảnh sưu tầm.



Sau khi lượn lờ mua sắm thoả thích ở chợ đêm hay no say các xiên thịt nướng, bạn đừng quên tự thưởng cho mình ly sữa đậu nành nóng hổi thơm lừng ngay khu vực cổng chợ đêm. So với sữa đậu nành đóng chai, sữa ở đây thơm ngon bằng, nhưng độ đậm đà và hương thơm của loại đậu này chẳng thể lẫn đi đâu được.

Giá mỗi ly sữa 5.000 đồng.

Bánh tráng nướng

‘ Ảnh sưu tầm.



Bánh tráng nướng thường được bày bán ngay khu vực cầu thang phía chợ đồ cũ. Về cơ bản, các nguyên liệu của bánh tráng nướng Đà Lạt không khác nhiều so với Sài Gòn với trứng cút, mỡ hành, nhưng việc gia giảm thêm ruốc khô, khiến món ăn thơm hơn, lạ hơn.

Kem trái cây

‘ Ảnh sưu tầm.



Ngoài hàng chè trái cây khá nổi tiếng, các loại kem, chè ở Đà Lạt không thật sự tạo ấn tượng mạnh đến độ phải "lùng" cho bằng được để thưởng thức. Song nếu có thời gian, hãy thử một lần việc nhấm nháp kem hay chè, để cảm nhận cảm giác cực yomost cho thú vui này. Giá mỗi phần kem như thế từ 30.000 đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước