Măng Đen – Điểm hẹn du xuân lý tưởng

Thu Hà-Thứ bảy, ngày 01/02/2014 06:00 GMT+7

Được mệnh danh là “Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên”, khu du lịch sinh thái Măng Đen chính là điểm du xuân lý tưởng của người dân ở các tỉnh thành lân cận trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 này.

Nằm ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển, khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum có nhiều danh lam thắng cảnh, khí hậu quanh năm mát mẻ với những cánh rừng già bao phủ. Đây là một trong những điểm dừng chân của du khách gần xa khi đến Kon Tum.

Không ồn ào tấp nập như các điểm du lịch lớn khác, với cao nguyên Măng Đen, những ngày đầu xuân Giáp Ngọ rực rỡ sắc hoa, cây cảnh đan xen giữa những nét hoang sơ tự nhiên của núi non hùng vĩ. Du khách đến đây không chỉ được đắm mình trong không khí yên bình, phong cảnh hữu tình, quyến rũ, khí hậu trong lành mà còn được thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng như: gà nướng, cơm lam, rượu vang sim của vùng đất này.

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc – người dân TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum chia sẻ: "Tết năm nay khu du lịch Măng Đen rất có nhiều điều thú vị. Thác Pa Sỹ, hồ Đăk Ke là nơi lý tưởng cho gia đình và những người bạn của tôi lên khu du lịch này hưởng thụ không khí mùa xuân. Và những khung cảnh thiên nhiên ở thác Pa Sĩ cũng tuyệt đẹp".

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn, khu du lịch Măng Đen còn là điểm hẹn lý tưởng về văn hoá tâm linh đối với du khách gần xa. Vì lẽ đó mà tại chùa Khánh Lâm và tượng đài Đức Mẹ ở Măng Đen những ngày này thu hút hàng ngàn người đến dâng lễ, thắp hương. Đây thực sự đã trở thành nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Tây Nguyên cũng như du khách thập phương.

"Từ mùng 2 Tết âm lịch cho tới tháng 9 tháng 10 dương lịch, du khách đến đây rất đông. Đa số họ là khách hành hương đến với tâm linh để cầu nguyện. Đầu xuân Giáp Ngọ này, ước nguyện của tôi là có được sức khỏe để được sống tốt với mọi người", bà Lê Thị Cúc – Du khách TP Hồ Chí Minh bày tỏ.

Trong năm 2013, khu du lịch sinh thái Măng Đen đã thu hút gần 140.000 lượt du khách đến tham quan, tăng gần gấp 3 lần so với năm 2012. Trong dịp Tết Giáp Ngọ này, chính quyền địa phương cũng đầu tư nguồn kinh phí khá lớn nhằm hoàn thiện các công trình vui chơi giải trí. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tại các buôn làng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Vui Tết vùng cao Măng Đen, mọi người đã được tìm hiểu và hòa mình cùng văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. Tuy không có cỗ bàn sang trọng và cũng chẳng nhiều bánh mứt, nhưng Tết ở đây chứa chan ấm áp tình người. Những điệu xoang của các sơn nữ, những ché rượu cần hòa cùng tiếng cồng tiếng chiêng bay bổng đến nức lòng. Với không khí trong lành, tiếng rì rào thác đổ… du khách sẽ rất khó quên về một khu du lịch sinh thái Măng Đen hoang sơ và quyến rũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước