Maroc: Phục hồi lâu đài cổ Ait Haddou để phát triển du lịch

Khánh Linh (Ảnh: Internet)-Thứ ba, ngày 30/07/2013 09:30 GMT+7

 Cuộc chiến tranh lịch sử và tác động của môi trường đã phá hủy nhiều lâu đài tiền Saharan tại Maroc. Chính phủ nước này đang phục hồi những lâu đài cổ xưa với mong muốn phát triển du lịch và thúc đẩy việc làm trong nước.

Những tòa nhà cổ trên đỉnh núi đá hay bên rìa vách đá ở phía Nam Maroc đang được phục hồi và chuyển đổi thành những khách sạn sang trọng hay đơn giản hơn là nhà khách. Bộ trưởng Bộ Du lịch Maroc, ông Lahcen Haddad cho biết, chính phủ sẽ đầu tư khoảng 15 triệu USD cho dự án chuyển đổi mà ông hi vọng sẽ không chỉ bảo tồn những lâu đài cổ mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương.

Ông Lahcen Haddad, Bộ trưởng Bộ Du lịch Maroc cho biết: “Khoản đầu tư này sẽ cho phép chúng tôi bảo tồn di sản văn hóa và bản sắc văn hóa của chúng tôi. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ viết lại lịch sử phía Đông Nam đất nước. Việc phục hồi những lâu đài cổ cũng sẽ tạo một lực đẩy kinh tế thông qua việc làm và thông qua những doanh nghiệp nhỏ trong khu vực”.

Một trong những chủ sở hữu của lâu đài Ait Haddou, ông Mohammed từ Casablan ca trở về quê nhà. Ông rất lạc quan về tương lai của những công trình cổ mà bố mẹ đã để lại.

Ông Mohammed Mafhoum, Chủ cung điện Ait Haddou cho biết: “Dự án này sẽ rất có lợi cho người dân địa phương và nó sẽ đem đến một hình ảnh mới về sự thịnh vượng của những lâu đài trong khu vực. Nó là một kho báu mà tất cả người dân Maroc đều có thể tự hào”.

Những lâu đài Maroc có từ thời cổ đại khi mà người Berber ở miền Nam xây dựng kiến trúc độc đáo để làm nơi ở cho những lãnh tụ địa phương và bảo vệ thành phố khỏi những kẻ xâm lược.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh tại lâu đài cổ Ait Haddou:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước