Một thoáng phim trường Tam quốc diễn nghĩa

Bài và ảnh: Mai Chi-Thứ ba, ngày 30/07/2013 15:43 GMT+7

Cùng VTV News dạo một vòng quanh “Tam quốc thành” - phim trường rộng lớn của tác phẩm điện ảnh kinh điển Trung Quốc "Tam quốc diễn nghĩa".

Phim trường rộng lớn với địa hình đồi núi xen lẫn hồ nước mênh mông này tọa lạc tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Dù tiết trời mưa tầm tã nhưng phim trường vẫn nườm nượp khách du lịch vào ra. Không gian Thái Hồ lồng lộng gió, cờ trận phấp phới bay, mặt nước mờ sương khói… cùng với quang cảnh thủy trại, cung điện, đền đài uy nghiêm như dẫn chúng tôi trở về với thời Tam quốc xa xưa.

‘ Bộ phim dài 84 tập Tam quốc diễn nghĩa của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc phát sóng lần đầu năm 1994 đã được ghi hình tại đây. Tam quốc diễn nghĩa đã mô tả lại số phận của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Gia Cát Lượng... cùng các trận đánh khốc liệt có quy mô lớn như trận Xích Bích, trận Hào Đình.

‘ Sau 4 năm thực hiện, Tam quốc diễn nghĩa

đã phát sóng và được đông đảo công chúng Trung Quốc và các nước châu Á yêu thích. Phim trường "Tam quốc thành" sau khi hoàn thành "sứ mệnh" đã được khai thác phục vụ khách du lịch. Đến thăm phim trường, du khách sẽ được đưa lên một chiến thuyền để thưởng ngoạn quang cảnh hữu tình và thưởng thức những khúc nhạc cổ hay tích truyện xưa.

‘ Sự hoành tráng của trận chiến Xích Bích giữa Tào Tháo và liên quân Tôn Quyền - Lưu Bị trên dòng Trường Giang thực tế đã được quay ở một cái… ao nhỏ như thế này. Những pha thủy chiến ấn tượng trong phim là nhờ kỹ xảo điện ảnh tinh tế.

Một số hình ảnh tại phim trường "Tam quốc thành":

‘ Các diễn viên tái hiện cảnh trong phim "Tam quốc diễn nghĩa" phục vụ du khách tham quan

‘ Mời khách du lịch chụp ảnh kỷ niệm trong trang phục cổ


‘ Dịch vụ in ảnh lên cốc với giá 40 tệ/ chiếc (khoảng 110.000 VND)

‘ Một hình ảnh thường thấy trong phim trường

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước