Mua sắm không giới hạn tại Kuala Lumpur

Lam Linh-Thứ tư, ngày 23/01/2013 14:00 GMT+7

 Hãy chuẩn bị một đôi giày thoải mái cùng kha khá tiền vì bạn sẽ đi mỏi chân và tiêu pha không ngừng với những biển 'sale off' chi chít khắp phố.

Kuala Lumpur, thủ đô của đất nước Hồi giáo Malaysia chỉ cách Hà Nội 3 giờ bay. Thời điểm sales hằng năm tại đây thường vào các dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, nghỉ lễ 1/5, dịp Big Sale từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 và dịp xả hàng lớn vào mùa Noel.

Nhiều bạn trẻ thích mua đồ tại Kuala Lumpur bởi giá cả phải chăng, nếu so với một số thị trường lân cận như Singapore hay Hong Kong. Mua sắm ở Kuala Lumpur cũng khá dễ chọn lựa. Các địa chỉ shopping đều tập trung ngay giữa trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại.

Từ Bukit Bentang, khu phố ăn uống sầm uất nhất thành phố, thiên đường mua sắm của Kuala Lumpur bắt đầu với các trung tâm hàng hóa mọc san sát nhau với đủ mặt hàng, nhiều nhất là thời trang quần áo. Các tập đoàn bán lẻ Parkson, Tang hay của Robinson cùng hội tụ trong một tòa nhà.

‘ Bạn sẽ bị choáng ngợp trước những khu mua sắm sầm uất với những biển treo 'Big Sale' chi chít - Ảnh: asisbiz

Berjaya Times Square, Pavilion Kuala Lumpur, Sungei Wang Plaza và Sunway Pyramid là những địa chỉ được nhiều người nhắc đến khi tới Kuala Lumpur bởi giá cả và các mặt hàng giảm liên tục trong năm. Pavilion là trung tâm mua sắm hàng đầu của Kuala Lumpur. Khu vực cực kỳ rộng lớn này có thể làm lóa mắt những ai đang muốn thỏa mãn cơn nghiền shopping. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những tên tuổi hàng hóa hàng đầu trên thế giới như Guici, CK, Jordano, Nike, MiuMiu, Camel, Valentino, Gucci, Calvin Klein, Aladdin Fragrances, Alain Delon... nằm trên 7 tầng rộng lớn của tòa nhà.

Đi mỏi chân trong các gian hàng, kiểu gì bạn cũng tìm mua được cho mình món đồ ưng ý. Một chiếc kính thời trang hàng hiệu với giá giảm 50%, chiếc áo duyên dáng của hãng danh tiếng giảm 70% hay đôi giày sành điệu giảm 50%. Thật khó để không rút tiền ra mua hàng khi mức giá đã giảm ở mức hấp dẫn đến vậy. Nếu may mắn và chịu khó, thế nào bạn cũng săn được những mặt hàng độc đáo với mức giá chỉ vài trăm nghìn tiền Việt.

Một địa chỉ khác là hệ thống tòa nhà Parkson quen thuộc đã có mặt tại Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm 100% thuộc các nhãn hiệu hàng hóa hàng đầu thế giới với mức sale off từ 20 đến 50% tùy sản phẩm và nhãn hàng. Tòa nhà Sungei Wang Plaza ngay gần sát đường Bukit Bintang lại tập trung rất nhiều các sản phẩm điện tử và mặt hàng may mặc Trung Quốc với giá cực rẻ, phù hợp với túi tiền của những bạn trẻ ưa thích thời trang và thay đổi theo mẫu mốt hàng năm.

Nếu cảm thấy giá cả tại Pavilion và Parkson vẫn quá cao, đừng ngần ngại mà không bước qua những tòa nhà mua sắm khác, với những sản phẩm hàng Made in Malaysia chất lượng cao, giá cả vừa phải lại phù hợp.

Buổi tối là thời điểm không nên bỏ qua tòa tháp đôi Petronas cao 88 tầng choáng ngợp, sáng rực một phần thành phố. Petronas quy tụ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới tại trung tâm thương mại tầm cỡ Suria KLCC được nằm ở các tầng dưới của tòa tháp đôi. Các gian hàng tại đây sẽ đóng cửa vào lúc 24h đêm và mở cửa vào 10h sáng hôm sau.

‘ Tất cả các khu mua sắm đều có khu ăn uống tại tầng hầm, nơi bạn có thể tìm đồ ăn với giá cả hợp lý. Ảnh: malaysia-pictures.com

Những lưu ý khác khi đi mua sắm ở Malaysia

Malaysia dùng đồng Ringit (RM), nhưng bạn cũng có thể dùng các ngoại tệ khác như USD hoặc Euro để thanh toán khi mua hàng tại các gian hàng lớn trong Kualar Lumpur. Các loại thẻ như Visa (Debit và Credit) hay Master card... đều được dùng rộng rãi.

Tìm kiếm thông tin vé máy bay tại AirAsia – một hãng hàng không giá rẻ của Malaysia hoặc Vietnam Airlines. Air Asia có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đến Kuala Lumpur.

Khi tìm khách sạn tại Kuala Lumpur, bạn nên ở khu Tàu hay phố Bukit Bintang để tiết kiệm chi phí.

Tại sân bay, có rất nhiều bản đồ miễn phí cho bạn với những chi tiết rõ ràng về khu mua sắm và các địa điểm tham quan trong thành phố. Từ sân bay về Kuala Lumpur mất hơn 1 tiếng ôtô.

Phương tiện giao thông tại Kuala Lumpur rất thuận tiện với các loại xe buýt, taxi và xe buýt trên không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước