Nên du lịch Italy vào thời điểm nào?

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/03/2014 14:36 GMT+7

Nếu chọn Italy là điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới, các bạn nên tham khảo một số thông tin hữu ích sau đây.

Khí hậu

Có sự khác biệt đáng kể về nhiệt độ giữa miền Bắc và miền Nam Italy.

‘ Tuscany, Italy

Miền Bắc

Phần lớn các khu vực phía Bắc có khí hậu lục địa với mùa hè nóng nực và mùa đông lạnh giá, những ngọn núi mát mẻ vào mùa hè và phủ đầy tuyết vào mùa đông.

Mùa hè ở thành phố Florence thường nóng và khô, nhưng hay xảy ra những cơn bão bất ngờ. Còn mùa đông lại rét mướt với sương mù phủ khắp vùng đồng bằng của Lombardy và Emilia-Romagna hoặc ở các thành phố bên sông như Florence và Verona.

Vào tháng Giêng, Milan có thể có tuyết rơi ở nhiệt độ -2°C và Turin còn xuống tới -12°C. Thung lũng Po tuy chìm đắm trong sương mù vào mùa đông, nhưng thời tiết mùa hè vẫn có thể trở nên ngột ngạt.

Mức nhiệt thấp vào mùa đông đôi khi có thể đạt ngưỡng -14°C ở thung lũng Po hoặc -5°C ở Florence.

Miền Nam

‘ Rome, Italy


Phía Nam Italy có khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè khô, nóng và mùa đông ẩm ướt nhưng ôn hòa. Bờ biển phía Đông khô hơn phía Tây nhưng thường lạnh hơn vào mùa đông. Mức nhiệt cao được ghi nhận vào mùa hè là 46°C ở Sicily, trong khi mùa đông thường nhiều mây nhưng mát mẻ với 17°C.

Nhiệt độ trung bình ở Rome là 30°C vào mùa hè và 5°C vào mùa đông.

Mùa cao điểm và thấp điểm ở Italy

• Mùa cao điểm du lịch thường rơi vào 3 dịp là Lễ Phục sinh, Tháng 6 đến đầu Tháng 9 và thời gian diễn ra Carnival (Tháng 2 hoặc Tháng 3) ở Venice.

• Giá thuê phòng khách sạn có thể cao hơn nhiều nhưng các chi phí khác chỉ dao động chút ít.

‘ Gondola, phương tiện di chuyển đặc trưng của Vernice.

• Các điểm du lịch nổi tiếng ở Rome, Florence và Venice rất đông đúc vào lúc cao điểm, đặc biệt là trong suốt tháng Tám.

• Hầu hết các điểm tham quan ở các thành phố mở cửa quanh năm. Còn ở một số nơi khác như trên bờ biển Ligurian và Adriatic, nhiều khách sạn, nhà hàng tại đó thường giảm giờ mở cửa vào mùa thấp điểm.

• Thời gian tốt nhất để ghé thăm Italy là mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết đẹp và các điểm du lịch không quá đông đúc. Mùa xuân cũng là thời điểm tốt để đến các vùng nông thôn của Italy, khi hoa dại đang nở rộ. Còn nếu muốn du lịch biển Ligurian và Adriatic thì tốt nhất các bạn nên đi trong khoảng thời gian từ Tháng 6 đến Tháng 9.

Các lễ hội của Italy

Lễ hội trong năm bao gồm các lễ kỷ niệm liên quan đến tôn giáo và truyền thống như hoạt động tái hiện việc ban hành các đạo luật trong lịch sử, các liên hoan nghệ thuật, ẩm thực và lễ hội rượu vang. Đây là những điểm nổi bật của chương trình lễ hội của Italy, nhưng bên cạnh đó còn có có rất nhiều các sự kiện văn hóa, du lịch mang tính địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước