Nét mê hoặc của đất nước kênh đào Panama

-Thứ ba, ngày 02/10/2012 09:11 GMT+7

Panama được ca ngợi là ‘miền đất giàu có’ với đầy đủ biển, rừng, hệ sinh thái phong phú.

Panama là cái tên không hề xa lạ bởi nhắc đến nó là nhắc đến kênh đào nổi tiếng nhất thế giới, nối liền biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Nhưng đất nước Panama không chỉ là nơi sở hữu con kênh quan trọng bậc nhất thế giới, mà còn tự hào với rất nhiều danh thắng tuyệt vời khác.

‘ Những khu rừng nhiệt đới, biển xanh trong suốt, khu phố cổ Panama là những địa danh du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến miền đất phía Nam của dải Trung Mỹ này. Bất cứ ai từng tới đây, sống trong bầu không khí sôi động, tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của Panama đều ca ngợi nơi đây là “miền đất giàu có”, không phải bởi tiền của mà là “giàu” cá, cây xanh và những chú bướm khoe sắc.

Với tài nguyên thiên nhiên rừng & biển, Panama là địa điểm lý tưởng để du khách lặn biển ngắm san hô, ngắm chim trời trong những khu rừng xanh mát.

‘ Những căn nhà nổi truyền thống ở Bocas del Toro, quần đảo đẹp tựa thiên đường của Panama là một trong những điểm đến hút khách nhất đất nước. Du khách kéo tới đây để ngắm biển Caribe đẹp mê hồn và tận hưởng bầu không khí đậm chất Trung Mỹ.

‘ Là con đường thông thương tấp nập dưới thời đế chế Tây Ban Nha, Panama là vùng đất của sự đa dạng, có được do những dân tộc khác nhau sinh sống tại đây mang lại. Những nền văn hóa khác nhau này thể hiện rõ nhất trên các sản phẩm thủ công truyền thống được bày bán rất nhiều trên đường phố.

‘ Kênh đào Panama là địa danh được nhiều khách du lịch tới thăm nhất ở Panama. Có nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của công trình này, nhưng phổ biến nhất là đến trung tâm đón tiếp du khách Miraflores Locks.

‘ Khu phố cổ Panama được xây dựng năm 1519, vốn là thành phố của người Tây Ban Nha. Nơi đây lưu giữa rất nhiều công trình kiến trúc phong cách xứ sở bò tót.

‘ Panama tự hào là đất nước có đường bờ biển dài, quen thuộc nhất với du khách là dải bờ biển Cinta Costera với những công trình hiện đại và nhiều dự án xây dựng đang khởi công, mang lại cho Panama một vẻ đẹp khác hẳn, hiện đại và sang trọng.

‘ Cũng giống như những thành phố ở Tây Ban Nha, Panama quanh năm lễ hội. Diablico Sucio, một con quái vật màu đỏ là nhân vật quen thuộc trong số lễ hội này.

‘ Một điểm đến không kém phần hấp dẫn khác ở Panama là con phố cổ La Vieja, một di sản thế giới của UNESCO. Dạo bước ngắm những công trình cổ xưa này là một chuyến du hành xuyên thời gian tuyệt vời qua hàng thế kỷ lịch sử của đất nước.

‘ Trên những bờ tường thành cổ vững chãi ở thị trấn bên bờ biển Portobelo, những khẩu thần công vẫn hướng ra bờ biển Caribe, sẵn sàng chống lại sự tấn công của những tên cướp biển năm nào hướng tới Panama, tìm kho báu của người Tây Ban Nha.

‘ Du khách tới Panama cũng được trải nghiệm cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã ở những quần đảo tuyệt đẹp như San Blas, Las Perlas… với hệ động, thực vật phong phú.

‘ Ngày nay, những tòa nhà chọc trời làm nên một diện mạo khác của thành phố, song hành cùng nét đẹp cổ điển một cách hài hòa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước