Ngắm khu spa xanh biếc ở Iceland

Chiaki (Theo Amusing Planet)-Thứ ba, ngày 30/07/2013 07:00 GMT+7

 Dòng nước xanh biếc đặc biệt ở khu spa Blue Lagoon chính là điểm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch khi đến quốc gia băng giá Iceland.

Blue Lagoon là tên gọi của khu spa địa nhiệt thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Iceland. Khu spa này nằm trong khu vực cánh đồng nham thạch ở Grindavik, phía Tây Nam Iceland, cách sân bay quốc tế Keflavik khoảng 13 km.

‘ Nhìn từ trên cao, trông Blue Lagoon giống như một khu đầm nước nóng tự nhiên nhưng thực tế nó lại được tạo thành do tác động của con người. Khu spa này được hình thành bởi lượng nước được bơm lên phía dưới lòng đất trong quá trình tạo ra điện năng của nhà máy Svartsengi.

‘ Sau khi sử dụng đủ lượng nước, phần còn lại sẽ được đổ ra một dòng sông cạnh đó khiến màu nước trở nên xanh biếc như ngày nay. Lượng nước trong khu spa này cũng được thay mới 2 ngày/lần.

‘ Dòng nước của Blue Lagoon khá nóng, giàu khoáng chất và có khả năng điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến. Nhiệt độ trung bình của hồ nước thường đạt mức 40 độ C, kể cả khi nhiệt độ ngoài trời ở mức băng giá.

‘ Tại Blue Lagoon còn có khu xông hơi, một thác nước massage phục vụ các nhu cầu của du khách. Điều tuyệt vời hơn, khi đến đây du khách còn được phục vụ đồ uống ngay tại hồ bơi với nhiều loại cooktail thơm ngon.

Ở đây cũng có các cửa hàng, quán café và khu ngắm cảnh dành cho du khách. Chính vì thế, Blue Lagoon là khu nghỉ dưỡng nước nóng lý tưởng được xếp vào hàng bậc nhất thế giới và thu hút hàng triệu lượt khách lưu tới Iceland hàng năm.

Một số hình ảnh của Blue Lagoon:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước