Ngao du miền sơn cước ngày đầu Xuân

Chi Chi (Tổng hợp)-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 07:57 GMT+7

Cánh đồng cải trắng Mộc Châu luôn làm "hút hồn" giới trẻ

Vẻ đẹp của những cung đường Tây Bắc bạt ngàn hoa xuân hay những thắng cảnh tuyệt mỹ vùng Đông Bắc khiến bạn khó lòng chối từ trong những ngày đầu Xuân.

Ghé thăm miền sơn cước vào dịp này, mọi ngôn từ dường như “bất lực” để ca ngợi sắc xuân và những chiếc máy ảnh xịn nhất cũng không thể lột tả hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Mùa xuân Tây Bắc rất giản dị nhưng đi vào sâu thẳm trái tim con người bởi sự nguyên sơ, tinh khiết đến diệu kỳ.

Đặt chân đến Tây Bắc, bạn sẽ bị “hút hồn” bởi một không gian bao la và vẻ đẹp quyến rũ của những thung lũng hoa mận, hoa đào sáng bừng như mây, “mời gọi” bước chân khám phá của lữ khách. Vào dịp này, bạn dễ dàng nhận thấy hoa mận nở trĩu trịt trên cành, hoa đào hồng thắm giăng kín đường đi, rải khắp lối mòn vào bản.

Trong chiều sương bảng lãng, bạn sẽ bắt gặp những đồi hoa ban trắng đẹp tựa tranh vẽ. Xuân sang, những ngôi nhà sàn bình dị dường như cũng rộn ràng bởi sắc hoa tươi thắm bên hàng rào. Những cơn gió vô tình thổi qua làm cánh hoa nhẹ nhàng rơi trên tóc người đi cũng làm xao xuyến tâm hồn du khách.

Thời điểm đầu năm mới cũng là lúc người Mông ở Mộc Châu (Sơn La) đón Tết truyền thống. Ngày xuân ở Mộc Châu, tiết trời se se lạnh xen lẫn những cơn mưa phùn lấm tấm và ánh nắng vàng ảo mộng. Vào ngày hội chính, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp sặc sỡ của những chiếc váy hoa của những nàng thiếu nữ và cùng lắng nghe điệu khèn réo rắt của chàng trai Mèo.

‘ Vẻ đẹp của hồ Ba Bể

Về miền Đông Bắc, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp với không gian xuân hùng vĩ của những thắng cảnh chỉ mới nghe tên lần đầu đã muốn lên đường. Bái Đính – ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam là nơi thích hợp để cầu bình an cho năm mới hanh thông, may mắn. Quê hương Ninh Bình còn tự hào với một Tràng An non thanh nước bích, phong cảnh hữu tình, tĩnh lặng.

Trong những ngày đầu Xuân này, bạn còn có thể ghé thăm hồ Ba Bể (Bắc Kạn) – một bức tranh sơn thủy được dệt bằng sắc xanh của nước, sắc trắng của mây, sắc tím thẫm của núi rừng và những huyền thoại ngàn năm có một. Hoặc cũng có thể ngắm nhìn thác Bản Giốc hùng vĩ buông từ độ cao 30m tạo nên một “dải lụa” mềm mại, làm mê đắm tâm hồn du khách.

Du lịch lên những miền sơn cước trong ngày đầu Xuân mới cũng sẽ khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi rừng Việt Nam, tạo tâm hồn thư thái, khởi đầu cho một năm mới với nhiều điều suôn sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước