Nghi lễ té trâu nước của Philippines

Bích Vân-Thứ năm, ngày 15/05/2014 15:46 GMT+7

Lễ hội té trâu nước hàng năm được tổ chức tại một nhà thờ Công giáo ở một thị trấn phía Bắc Philippines. Đây là một nghi lễ cổ của người nông dân Philippines để tỏ lòng biết ơn tới các vị thánh của nông dân với ước vọng về một vụ mùa bội thu. Lễ hội cũng mang đặc trưng của văn minh lúa nước tồn tại ở các quốc gia Đông Nam Á.

Hơn 600 con trâu nước ở thị trấn Pulilan, cách thủ đô Manila của Philippines 40km đã quỳ xuống trước cửa nhà thờ của thị trấn - một nghi lễ biểu tưởng cho lòng biết ơn vị thánh bảo trợ của người nông dân nơi này. Chúng được sơn vẽ đẹp mắt, quỳ trước vị thánh Isidro Labrador. Những người nông dân tắm cho trâu để tránh cái nóng oi bức. Lễ hội trâu nước là một sự kiện hàng năm ở Pulilan và người dân rất mong chờ lễ hội này.

Anh Victorino Pascual - Nông dân Pulilan, Philippines cho biết: “Nông nghiệp là cuộc sống của chúng tôi nên năm nào tôi cũng tham gia lễ hội”.

Nghi lễ thường được tổ chức vào ngày 14/5, cũng là ngày lễ thánh Labrador. Ngày này thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Pulilan, thúc đẩy du lịch ở một thị trấn nông nghiệp. Những con trâu nước được sử dụng hầu hết trong các hoạt động của người nông dân Phillippines. Với 80% trong tổng số 94 triệu dân là người Công giáo, lễ hội trâu nước được biết đến là một trong những lễ hội tôn vinh bản sắc tôn thờ vị thánh bảo trợ, mang nét hài hoà với văn hoá sinh ra từ trong nông nghiệp của người Philippines.

Mời các bạn theo dõi video sau đây:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước