Ngôi biệt thự độc đáo trên núi Tam Đảo

VTV Online-Thứ tư, ngày 18/12/2013 11:56 GMT+7

 Vào thế kỷ trước, nhà cai trị thuộc địa của Việt Nam đã chọn thị trấn trên đỉnh đồi tươi tốt của Tam Đảo để xây dựng nhà cửa và khu nghỉ mát mùa hè của họ. Khi nhiệt độ của Hà Nội tăng vọt, người Pháp đến đây để tận hưởng không khí núi mát mẻ, đi bộ trong rừng thông và ngắm nhìn những khung cảnh ấn tượng.

Nhà văn người Mỹ gốc Việt Nguyễn Quý Đức đã định cư tại Tam Đảo đối với nhiều người trong những lý do tương tự. Khi đề cập đến cuộc chiến tranh tại Việt Nam, ông nói: “Tôi đến đây và những kỷ niệm của thời gian khủng khiếp đó đã biến mất”.

‘ Biệt thự của nhà văn Nguyễn Quý Đức ở Tam Đảo. (Ảnh: Afamily)

Giống như người Pháp trước đây, ông ao ước tìm một nơi ẩn dật bên ngoài dòng chảy ồn ào của đô thị. Và đó là lý do ông chọn Tam Đảo là điểm dừng chân của mình. Khi tự thiết kế nhà ở, ông quyết định làm việc chủ yếu là với thủy tinh và đá, vật liệu dễ dàng có sẵn mà công nhân địa phương đã quen thuộc.

Tuy nhiên, thay vì xây dựng nhiều tầng để thêm không gian sống, ông đã cho neo cấu trúc đơn tầng hiện đại vào vách đá. Vì vậy, từ bên ngoài, tất cả những gì nhìn thấy chỉ là một bức tường đá ở rìa núi. Trong tập phim S - Việt Nam sau đây, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn ngôi biệt thự độc đáo này:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước