Ngọt ngào sắc thu trên cố đô Kyoto

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 17:36 GMT+7

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Kyoto khi lá phong chuyển màu vàng, đỏ đẹp đến nao lòng.

Những ngôi đền Phật giáo, đền thần giáo Shinto, những trà quán nơi các geisha và maiko xinh đẹp chào đón du khách, những khu vườn Nhật Bản êm đềm và rất nhiều yếu tố văn hóa khác là điểm thu hút du khách đến với cố đô Kyoto. Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Kyoto, và cũng là lúc khách thập phương kéo về thành phố này để tận hưởng vẻ đẹp của những công trình cổ kính hòa trong cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

‘ Kyoto là địa danh nổi tiếng với những đền thờ Phật giáo và thần giáo, các cung điện và vườn tược. Một trong những ngôi đền được nhiều người biết đến nhất là Yatadera. Đền thờ Phật giáo càng thêm lung linh, huyền ảo về đêm khi cả trăm chiếc đèn lồng được thắp sáng.


‘ Kiyomizu-dera là một đền thờ tuyệt đẹp khác ở Kyoto. Di sản thế giới này là đền thờ thần nước. Tên của đền chính là tên của thác nước gần đó. Ngôi đền cổ kính nằm trên đồi là nơi du khách thảnh thơi dạo bộ, ngắm cảnh rừng cây thanh bình bao quanh.


‘ Hai biểu tượng văn hóa của Kyoto là geisha, những người “bán nghệ” trong trang phục kimono và kyo-yuzen, kỹ thuật nhuộm vải tinh tế dùng để trang trí các họa tiết trên chiếc kimono.


‘ Maiko, hay “geisha tập sự” là những người đang trong giai đoạn tập huấn để trở thành một geisha chân chính. Maiko này đang thờ cúng trước đền Matsuo Taisha, một trong những đền thờ cổ kính nhất Nhật Bản, cũng là nơi thờ nữ thần nước.


‘ Vào mùa thu, cả thành phố Kyoto chuyển sang sắc vàng, đỏ của lá phong. Một trong những địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất là khu vực gần đền Daigoji và đền Enjokin.


‘ Một đền thờ khác cũng tỏa sáng rực rỡ không kém Kiyomizu-dera mỗi khi màn đêm kéo xuống là Nishiki Tenmangu, đền thờ nằm ngay trên con phố mua bán của Kyoto. Đây là nơi thờ cúng vị thần trí tuệ và sự may mắn trong công việc.


‘ Khu vườn Ninna-ji, xây dựng năm 888 dưới thời đế chế Uda và đã được UNESCO vinh danh là một trong những di sản thế giới.


‘ Lễ hội Jidai Matsuri tổ chức vào tháng 10 hàng năm là một trong những lễ hội đông đúc nhất Kyoto. Những người tham gia lễ hội mặc trang phục truyền thống, diễu hành trên đường phố.


‘ Ngoài các đền chùa, Kyoto còn có rất nhiều lâu đài, cung điện, một trong số đó là lâu đài Katsura, với khu vườn tuyệt đẹp. Đây là một trong những báu vật của đất nước Nhật Bản.


‘ Du khách thích mua sắm cũng tìm thấy ở Kyoto nhiều địa điểm đáng ghé qua, trong đó có khu chợ Nishiki Ichiba, còn được mệnh danh là “căn bếp của Kyoto”, với hơn 130 gian hàng bán đủ mọi mặt hàng từ hoa quả, rau củ, cá, trà và nhiều đặc sản khác.


‘ Đền Shorin-in, xây dựng năm 1013, nằm ở làng Ohara, thuộc dãy núi phía Bắc Kyoto.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước