Người Anh chuộng mô hình chợ Giáng sinh cổ truyền Đức

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 24/12/2013 11:46 GMT+7

Tại Anh, cứ đến ngày này, không khí tại các khu chợ Giáng sinh cổ truyền Đức hết sức rộn ràng với nhiều món ăn ngon và đồ thủ công độc đáo thu hút người dân ở khắp nơi đến tham quan.

Những khu chợ Giáng Sinh cổ truyền của người Đức có truyền thống từ nhiều thế kỷ trước và hiện nay đang trở nên phổ biến ở rất nhiều thành phố trên thế giới.

Tại London, Anh, khu chợ Noel SouthBank với 80 cabin gỗ trưng bày nhiều mặt hàng đa dạng, từ các món quà làm bằng tay nhỏ xinh cho đến các món ăn và thức uống truyền thống của Đức như bánh thịt băm, rượu đỏ hay xúc xích Đức...

‘ Khu chợ Noel Southbank. (Ảnh: The London Pass)

Ông Mark Lovegrove - Quản lí khu chợ Southbank cho biết: “Khu chợ này được hình thành 10 năm trước chỉ với 1 hoặc 2 gian hàng ở khu vườn Covent, sau đó chợ phát triển dần mỗi năm ở các địa điểm khác nhau. Hiện nay mô hình chợ Noel đã xuất hiện ở nhiều khu vực trên cả nước”.

Khu Wonderland ở công viên Hyde có lẽ là khu chợ được biết đến nhiều nhất ở London, có hơn 200 chiếc lều gỗ bán quà và đồ trang trí thủ công phong phú và đa dạng.

Cô Corinna Schmidt, Chủ sạp hàng ở đây chia sẻ: “Các sản phẩm của chúng tôi ngày càng có nhiều người biết hơn, kể cả với người trẻ. Chúng tôi rất hài lòng với điều này và dự tính sẽ mở rộng thêm vào năm sau, mang thêm nhiều các sản phẩm trang trí Noel từ Đức sang đây”.

‘ Chợ Giáng sinh ở công viên Hyde, khu Wonderland nổi tiếng với người dân Anh. (Ảnh: Flick)

Với nhu cầu mua sắm ở các shop đắt tiền sụt giảm gần đây, những khu chợ Đức có thể là một lựa chọn thay thế lí tưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Một nghiên cứu mới đây cho hay 1/4 người tiêu dùng thích mua quà tặng tại các khu chợ Giáng sinh này.

Ông Richard Perks, Chuyên gia phân tích bán lẻ - Công ty Phân tích thị trường Mintel cho biết: “Các khu chợ Đức này đặt tại trung tâm thành phố và thu hút thêm cả lượng du khách từ ngoại thành. Đây là điều hết sức đáng khích lệ”.

Mặc dù mô hình chợ của Đức mới xuất hiện ở Anh tuy nhiên sự thành công của các khu chợ này cho thấy nhu cầu và mối quan tâm đáng kể dành cho loại hình chợ Giáng sinh này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước