Người tái hiện Kinh thành Huế giữa Sài Gòn

Khám phá Việt Nam - Ảnh: Travellive-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 07:50 GMT+7

Đã từ lâu, cảnh đẹp và kiến trúc của Cố đô Huế đã đi vào lòng người, vào lịch sử văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh vẻ thơ mộng của dòng sông Hương, Huế còn đẹp với những công trình kiến trúc công phu vừa thể hiện sự quyền uy của triều đại phong kiến, vừa toát lên một vẻ nghệ thuật đậm chất Á Đông.

Có thể nói, dưới tầm nhìn rộng lớn của những người đứng đầu các vương triều Nguyễn cùng bàn tay tài hoa của người thợ xứ Huế, cảnh vật và các công trình kiến trúc đã quện vào nhau làm nên một thành phố di sản của nhân loại để khi rời xa, những con người xứ Huế luôn lưu giữ những hình ảnh của cố đô vừa hữu tình vừa độc đáo trong tâm trí của mình.

Anh Nguyễn Thanh Tùng là một người con của đất cố đô. Hàng ngày, lúc nào anh Tùng cũng nghe ba mẹ kể về xứ Huế với nỗi nhớ quê hương da diết khiến anh không khỏi chạnh lòng. Thế là anh bắt đầu bỏ công nghiên cứu, tìm tòi sách vở nói về văn hóa, lịch sử Huế và bắt tay xây dựng tái hiện quần thể cố đô Huế trên mảnh đất rộng 1.000m2 của mình trên đường Hoàng Hữu Nam (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM).

‘ Cổng vào kinh thành Huế thu nhỏ .

Anh Nguyễn Thanh Tùng - chủ nhân của công trình Huế thu nhỏ chia sẻ về lý do tái hiện cố đô huế ngay tại Sài Gòn: “Ba mẹ tôi ngày càng già yếu, không thể mỗi lần nhớ Huế là đi về thăm quê được nên tôi quyết chí phải làm sao để mỗi sớm mai thức dậy, ba mẹ đã thấy Huế trước mắt mình rồi”.

Được khởi công từ năm 2003 đến năm 2007 thì hoàn thành, “Ngự Lãm Viên” (tên gọi quần thể di tích cố đô Huế của anh Tùng) có gần 200 kiến trúc lớn nhỏ. Công trình này đã đón tiếp hàng trăm ngàn du khách ghé thăm, trong đó có cả những người dân xứ Huế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước