TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

“Người trẻ nhất đi khắp thế gian” khuyên du khách nên đến Hà Nội

Theo Bích Ngọc/Dân tríCập nhật 15:45 ngày 17/06/2016

VTV.vn - Người đàn ông trẻ nhất từng đi qua đủ 198 quốc gia trên thế giới khuyên những người yêu du lịch nên ít nhất trong đời một lần đặt chân tới Hà Nội.

Gunnar Garfors - người đàn ông 41 tuổi đến từ Na Uy - đã đi qua tất cả 198 quốc gia trên thế giới. Việc làm kỳ tích này đã được Gunnar thực hiện hoàn tất vào ngày 8/5/2013, kể từ đó, người ta biết đến Gunnar Garfors với biệt danh “người trẻ nhất từng đi du lịch khắp thế giới”.

Đúng nghĩa của từ “khắp thế giới” bởi tất cả 198 quốc gia có tên trên bản đồ thế giới đều đã có dấu chân Gunnar đi qua. Điều đặc biệt hơn thế, ở thời điểm hoàn tất nhiệm vụ đặt ra của đời mình, Gunnar mới chỉ 37 tuổi. Trong lịch sử loài người, cho tới giờ, anh được biết tới là người trẻ nhất từng hoàn thành chặng hành trình đáng nể này.

Sau chuyến đi “lịch sử” của mình, Gunnar đã viết cuốn “198: How I Ran Out Of Countries” (198: Tôi đã đi hết các nước như thế nào?), ngoài ra, Gunnar cũng lập ra một website để chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình.

Điều thú vị là Gunnar - một nhân viên làm việc cho một tập đoàn truyền thông lớn ở Na Uy - đã cố gắng duy trì công việc trong suốt quá trình đi du lịch, anh không cần phải bỏ việc để hoàn thành sở thích du lịch của mình.

Trong chặng hành trình, Gunnar đã lập được nhiều Kỷ lục Guinness Thế giới, như ngày 18/6/2012, anh cùng với một người bạn đồng hành đã trở thành những người đầu tiên trên thế giới đến thăm 5 châu lục chỉ trong vòng một ngày. Sau đó, hồi tháng 9/2014, Gunnar cùng với một nhóm bạn đồng hành khác cũng đã lập kỷ lục đến thăm 19 quốc gia trong vòng 24 giờ.

Gunnar thường xuyên viết những bài báo về đề tài du lịch và được các tờ tin tức, tạp chí trên khắp thế giới sử dụng. Sau chặng hành trình vĩ đại của cuộc đời, Gunnar đã đưa ra nhiều bài viết dạng tổng kết để giới thiệu những điểm đến lý thú dựa trên trải nghiệm của chính anh.

Trước đây, Gunnar đã từng chia sẻ với tờ tin tức Business Insider (Mỹ) về danh sách 12 quốc gia mà những tín đồ du lịch nên đến trong đời, trong đó có Việt Nam, anh chia sẻ rằng: “Định nghĩa về sự thân thiện có thể được tìm thấy ở đây. Chỉ cần nhớ đừng để sự hối hả, ồn ã và đông đúc của giao thông nơi này khiến bạn bị căng thẳng. Hãy ngồi xuống, gọi đồ uống, thư giãn và quan sát. Và đừng quên đến thăm vùng Đồng bằng sông Cửu Long với những chợ nổi”.

Mới đây, Gunnar lại tiếp tục đưa ra danh sách 20 thành phố trên thế giới nên đến một lần trong đời, và lần này tiếp tục có sự xuất hiện của Hà Nội.

Hà Nội, Việt Nam: Nếu bạn ghét việc người lạ chủ động bắt chuyện với mình thì đừng đến thăm Hà Nội. Sự thân thiện mà bạn có cơ hội trải nghiệm ở đây sẽ khiến một con người có cá tính ưa khép kín như bạn cảm thấy không thoải mái.

Vâng, người dân ở đây rất thân thiện. Về du lịch, khi đến Hà Nội, bạn không cần phải đi nhiều bởi theo tôi, Hà Nội không phải một nơi để bạn phải liên tục di chuyển, tìm kiếm và chiêm ngưỡng, Hà Nội thiên về sự chậm rãi, nhẩn nha, quan sát và đắm chìm trong thư giãn (nhưng không bao giờ khiến bạn thấy buồn tẻ).

Những gì bạn cần làm là cảm nhận bầu không khí rất riêng của đời sống nơi này. Dòng xe cộ di chuyển gây choáng ngợp, những người phụ nữ bày bán hàng hóa bên những sạp nhỏ ven đường, ẩm thực đường phố với những hàng quán phục vụ trong không gian ngoài trời. Chính là nó: một rạp hát khổng lồ của đường phố Hà Nội.

Để di chuyển xung quanh thành phố, hãy gọi “xe ôm”, một hình thức di chuyển rất thú vị, những người lái “xe ôm” rất thân thiện, vui vẻ và không bao giờ lợi dụng sự “lớ ngớ” của bạn.

Về chuyện ăn uống, đừng ngần ngại gì mà không thử hết các món. Hãy thử nếm qua tất cả. Ẩm thực đường phố đích thực của Việt Nam sẽ đánh bại mọi món Việt mà bạn từng thử qua trước đây ở tại quốc gia của bạn.

Ngoài ra, trong 20 quốc gia xuất hiện trong danh sách này, cũng có những thành phố nổi tiếng khác của Châu Á:

Seoul, Hàn Quốc: Gunnar cho biết đã đến thăm Soul 18 lần và có thể vẫn còn tiếp tục quay lại. Seoul là điểm đến “cool” nhất mà Gunnar có thể nghĩ đến, nơi đây chứa đựng những bất ngờ thú vị, điều đó đã giúp Gunnar hiểu tại sao Hàn Quốc lại là quốc gia xuất khẩu văn hóa mạnh nhất Châu Á với K-pop, làn sóng Hàn “hallyu”, phim điện ảnh, thời trang và đương nhiên không thể thiếu “Gangnam Style” của Psy.

Seoul là thành phố của ẩm thực, niềm vui và tiện nghi. Gunnar cho biết anh thích thú với những sự đối lập tồn tại trong đời sống ở Seoul, sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và nhịp sống hiện đại, sự ngẫu hứng và tính chính xác… Người Seoul cũng khá thân thiện.

Đài Bắc, Đài Loan: Đài Bắc là một trong những thành phố có mật độ nhà hàng đông nhất trên thế giới, trong số này, có nhiều nhà hàng được dựng lên với những ý tưởng kỳ quái. Có những nhà hàng dễ thương với chủ đề búp bê Barbie, mèo Hello Kitty, nhưng cũng có những nhà hàng theo chủ đề bệnh viện hay thậm chí là… nhà vệ sinh. Người Đài Bắc rất thích đi ăn ở ngoài, và rất thích tiệc tùng. Đó là lý do tại sao họ có nhiều nhà hàng đến vậy.

Tokyo, Nhật Bản: Tokyo là thành phố của những điều kỳ quái không tưởng, khiến Gunnar cảm thấy rất yêu thích, nơi đây pha trộn nhiều nét văn hóa Đông Tây, truyền thống - hiện đại, có những nhà hàng truyền thống đẳng cấp và cũng có những nhà hàng nơi thực khách được phục vụ bằng robot, trong khi ăn sẽ được giải trí bằng những màn biểu diễn “robot đại chiến”.

Đó là chưa kể những dịch vụ vô cùng kỳ quái mà chỉ có một thành phố đặc biệt như Tokyo mới có, như dịch vụ “ngủ ôm trong sáng” dành cho những con người quá đỗi cô đơn, họ tìm đến, trả tiền, chỉ để được… ôm, đúng nghĩa, không có gì hơn. Tokyo không bao giờ ngủ và đời sống về đêm ở thành phố phát triển hàng đầu Châu Á này thực sự đáng kinh ngạc. Tuy vậy, điều khiến Gunnar cảm thấy “khổ sở” nhất khi ở Tokyo chính là mọi chi phí đều rất đắt đỏ.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Istanbul - thành phố vắt qua hai châu lục - đưa lại cho du khách một đại tiệc văn hóa Âu - Á đầy màu sắc. Istanbul là xứ sở đầy mê hoặc của ẩm thực và văn hóa. Gunnar thậm chí còn hài hước cho rằng, nếu đã đến Istanbul mà không đến thăm đủ cả hai vùng Âu - Á của Istanbul sẽ là một tội lỗi trong đời.

Mumbai, Ấn Độ: Nếu muốn nhìn thấy những màu sắc, thưởng thức những hương vị chưa từng biết đến, Mumbai sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Với mật độ dân cư đông đúc và sự đa dạng văn hóa đáng kinh ngạc, Mumbai sẽ khiến du khách cảm nhận thấy sức sống ngồn ngộn của một thành phố đang phát triển sôi động.

Mumbai có những công trình kiến trúc còn lưu lại từ thời thuộc địa, những khu chợ trời huyên náo, và những đền thờ cổ kính. Về ẩm thực, Mumbai sẽ khiến bạn sa đà vào các hàng quán, nơi này cũng rất nổi tiếng với ẩm thực đường phố.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.