Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - điểm đến ấn tượng Việt Nam 2013

Bích Vân-Thứ năm, ngày 16/01/2014 14:39 GMT+7

Đón hơn 30 nghìn lượt khách năm 2013, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đang khẳng định sự hấp dẫn của điểm du lịch vừa được Hiệp hội UNESCO Việt Nam vinh danh trong Top 100 điểm đến ấn tượng Việt Nam năm 2013.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp mang tên của nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng L Amant (Người tình) của nữ nhà văn người Pháp Marguerite Duras.

Do có nét kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà cùng với sự lan tỏa của cuốn tiểu thuyết L Amant đã được dịch sang hơn 40 thứ tiếng và bộ phim cùng tên nên ngôi nhà đã thu hút ngày càng đông khách nước ngoài đến tham quan.

‘ Du khách quốc tế tới tham quan Nhà cổ. (Ảnh: TTXVN)

Hiện nay, ngôi nhà được Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp đưa vào khai thác Tour Theo dấu chân người tình. Sau nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, lượng khách đến với ngôi nhà cổ này ngày càng đông.

Năm 2013, lượng khách châu Âu đến với Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2012. Hiện tại, tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê để tiếp tục thu hút khách tham quan trong thời gian tới. Đồng thời, phát triển du lịch văn hóa lịch sử về nguồn, đặc biệt là khai thác giá trị văn hóa vật thể gắn với phát triển du lịch.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước