Nhà hát rối mini giữa Thủ đô Hà Nội

VTV News-Thứ ba, ngày 22/10/2013 13:20 GMT+7

 Sân khấu múa rối mini trên tầng 4 của một căn nhà nằm khép mình trên con phố Khâm Thiên, Hà Nội luôn thu hút sự thích thú của các đoàn khách nước ngoài, các em thiếu nhi đến xem rối nước truyền thống Việt Nam.

Đó là “nhà hát múa rối” mini của nghệ sĩ Phan Thanh Liêm. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống múa rối nước ở Nam Định, Phan Thanh Liêm đã bắt đầu tình yêu và niềm đam mê dành cho rối nước ngay từ nhỏ. Anh luôn trăn trở một điều làm sao để rối nước Việt Nam không bị mai một và ngày càng phát triển.

Ý tưởng độc diễn rối nước ngay tại nhà bằng sân khấu lắp ghép đã được anh thực hiện. Một sân khấu nhỏ với diện tích khiêm tốn, 20 m2, chỉ chứa được vài chục người xem đã ra đời. “Nhà hát múa rối” mini là nơi để anh được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tình yêu với rối nước.

Sân khấu nhỏ nhưng lúc nào cũng thu hút rất đông người đến xem. Một không gian gần gũi, đậm chất dân gian được trang trí bằng hình rối gỗ mang đến người xem sự thích thú, ấn tượng.

Đến với “nhà hát rối” mini, du khách không chỉ được xem biểu diễn rối nước mà còn được tự tay điều khiển rối nước và nghe giảng về kỹ thuật làm rối nước. Du khách còn có thể lựa chọn những con rối và bức tượng nhỏ để làm quà lưu niệm.

Qua clip sau đây, mời các bạn cùng xem biểu diễn rối nước và tìm hiểu rõ hơn về sân khấu rối độc đáo giữa Thủ đô Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước