Nhà hát Sydney kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 21/10/2013 09:25 GMT+7

Hôm 20/10, Nhà hát Opera Sydney, biểu tượng độc đáo của Australia, đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 với các màn trình diễn đầy màu sắc với sự tham gia của lực lượng cứu hộ, các vũ công thổ dân và chiếc bánh kem khổng lồ.

Tham dự sự kiện đặc biệt này có ba thế hệ gia đình kiến trúc sư người Đan Mạch Jorn Ulzon, cha đẻ của công trình, cùng hàng nghìn du khách và người dân thành phố.

‘ Nhà hát Opera Sydney Một hình ảnh biểu tượng của Australia. (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Du lịch Australia George Souris nhấn mạnh, Nhà hát Con Sò là “vô giá”, giúp thu hút hơn 8,2 triệu du khách mỗi năm, đồng thời là trung tâm nghệ thuật của Australia với khoảng 2.000 buổi biểu diễn mỗi năm.

Khánh thành ngày 20/10/1973 sau hơn 10 năm xây dựng, Nhà hát Con Sò trở thành một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20, với kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Tọa lạc trên diện tích 1,8 hecta, Nhà hát có kết cấu gồm 580 cột bê tông đóng sâu 25 mét dưới mực nước biển, mái được lợp bằng 1.056 triệu viên ngói có khả năng tự làm sạch và được thiết kế để gió biển có thể luồn vào bên trong. Năm 2007, Nhà hát Con sò được công nhận là di sản thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước