Nhiều hoạt động đặc sắc tại "Lễ hội Hoa phượng đỏ"

Kim Ngân -Thứ năm, ngày 09/05/2013 15:00 GMT+7

Thành phố hoa phượng đỏ đã chuẩn bị cho tuần lễ văn hóa. (Ảnh khai thác)

Từ 9/5 đến hết ngày 18/5, Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Lễ hội hoa phượng đỏ lần 2 tại Hải Phòng sẽ được diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Lễ hội hoa phượng đỏ lần 2 tại Hải Phòng sẽ có 20 chủ đề trong Carnaval đường phố, 2 đợt bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật đặc biệt của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Các sự kiện trong tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều tập trung vào chủ đề "Văn minh sông Hồng" với những hình ảnh đặc trưng của 11 tỉnh, thành phố, từ ẩm thực, văn hóa, di sản đều nằm trong bao hàm văn minh lúa nước.

Một trong những hoạt động khởi đầu của Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trại sáng tác nhiếp ảnh Hải Phòng 2013 với chủ đề “Biển đảo quê hương”. Trại sáng tác có 20 nghệ sĩ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, trong thời gian từ 7 - 16/5.

Các nghệ sĩ sẽ đi thực tế tại Cát Bà, Hạ Long và một số địa điểm khác. Ban tổ chức hi vọng, bằng con mắt nghệ thuật, với góc nhìn riêng, 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh hàng đầu Việt Nam sẽ ghi lại cuộc sống và thiên nhiên Hải Phòng và sẽ chụp được bộ ảnh đẹp về con người, cuộc sống, sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Những bức ảnh được các nghệ sĩ chụp sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và ý thức giữ gìn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, đồng thời tuyên truyền tích cực cho Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước