Những cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

TB (Dịch)-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 07:29 GMT+7

 Những kiểu cầu thang kỳ lạ dưới đây là điểm nhấn thu hút sự tò mò và hiếu kỳ của nhiều khách du lịch trên thế giới.

1. Giếng nước Chand Baori, Ấn Độ

‘ Công trình này đã có từ thế kỷ thứ X, tiền thân là một giếng nước nhưng do khí hậu khô cằn nên bắt buộc người dân phải đào sâu xuống lòng đất mới có thể lấy được nước. Chand Baori sâu khoảng 30m, có 13 tầng và 3.500 bậc thang.


2. Đảo Gaztelugatxe, Tây Ban Nha

‘ Gaztelugatxe là một đảo nhỏ trên bờ biển Biscay của Bermeo, Tây Ban Nha. Nó được nối với đất liền bằng một cây cầu nhỏ và hẹp. Trên đỉnh đảo là một nhà thờ đóng cửa quanh năm. Đảo Gaztelugatxe có địa hình đẹp nên thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm.


3. Cầu thang Haiku, Oahu, Hawaii

‘ Cầu thang Haiku là một con dốc đi bộ dài trên đảo Oahu. Trong những năm gần đây, một số đoạn cầu thang gỗ bị hỏng đã được thay thế bằng kim loại. Để đảm bảo sự an toàn cho du khách nên khu vực cầu thang này thường bị hạn chế đến tham quan.


4. Bahauddin Makbara, Junagadh, Ấn Độ

‘ Bahauddin Makbara được xây dựng ngay bên canh Mahabat Makbara ở Junagadh, Ấn Độ. Cầu thang của Bahauddin Makbara được xây dựng bằng đá cẩm thạch với lối thiết kế xoắn ốc đẹp mắt. Tuy nhiên, do tồn tại khá lâu nên những viên đá đang ngày một rơi rụng dần.


5. Awaji Hyakudanen, Nhật Bản

Awaji Hyakudanen được xây dựng bên cạnh một ngọn núi như một đài tưởng niệm của trận động đất lớn Hanshin (năm 1995). Bên trong đó là những khu vườn hoa ô vuông được bao bọc bởi một cầu thang bé nhỏ xung quanh.

6. Kanarra Creek Canyon, Hoa Kỳ

‘ Kanarra Creek là một hẻm núi nhỏ nằm trên vách đá phía Đông của thị trấn Kanarraville (phía Bắc Kolob, Hoa Kỳ). Ở đây có nhiều khe núi nhỏ và hiểm trở. Bên trong còn có những bậc cầu thang gỗ được thiết kế khá cầu kỳ và khó đi.


7. Pailon del Diablo, Banos, Ecuador

‘ Pailon del Diablo là một thác nước nổi tiếng nhất Nam Mỹ nằm trên sông Pastaza, gần thành phố Banos của Ecuador. Tên của thác nước có nghĩa là “cái vạc của quỷ”. Đây là một địa điểm du lịch mạo hiểm nhưng lại cuốn hút rất nhiều khách du lịch.


8. Tosua Ocean Trench, Samoa

‘ Tosua có nghĩa là “hồ bơi khổng lồ”. Tosua Ocean Trench sâu khoảng 30m nên bạn phải leo xuống bằng một cầu thang dài để đến với hồ bơi tự nhiên. Hồ bơi này nằm gần Lotofaga - một ngôi làng trên bờ biển phía Nam của hòn đảo Upolu trong Samoa.


9. Lâu đài Boldogko, Hungary

‘ Lâu đài này tọa lạc ngay bên cạnh làng Boldohkõváralja và có thể nhìn thấy từ xa trên một vách đá. Tại đây có một đoạn đường rất nhỏ để đi đến lâu đài. Đây cũng là địa điểm lý tưởng hấp dẫn du khách khi đến Hungary.


10. Cầu Moses, Hà Lan

‘ Đây là một cây cầu được thiết kế rất đơn giản, tinh tế, thanh lịch và không làm mất đi vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên xung quanh. Đi qua cây cầu, bạn có thể chạm tay vào mặt nước phẳng lặng, êm ả ở hai bên.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước