Những cuộc thám hiểm kinh điển khám phá châu Mỹ

Tường Vy-Thứ ba, ngày 12/02/2013 06:00 GMT+7

 Những cuộc thám hiểm kinh điển khám phá châu Mỹ.

‘ Đạp xe 266 kilômét quanh Tahoe Rim Trail, cung đường mòn quanh hồ trên núi Tahoe lớn nhất Bắc Mỹ, và bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh tượng ngoạn mục hợp nhất giữa núi và nước. Thậm chí, Hiệp hội Xe đạp Leo núi Thế giới còn đặt tên cho đoạn đường 35 kilômét giữa Tahoe Meadows và Spooner Summit là Thiên Hùng Ca, danh hiệu được trao tặng cho những đoạn đường được bình chọn đẹp nhất.

Nằm phía thượng nguồn của đập Glen Canyon trên sông Colorado, hồ nước ngọt Powell là địa chỉ cực kì ưa thích của những tay chèo thuyền kayak. Từ hồ này, các nhánh của nó kéo dài đến 300 kilômét qua khoảng 96 hẻm núi lớn nhỏ trong vùng. Vì vậy mà các kayaker có thể mặc sức khám phá từng ‘ngõ ngách’ của thiên nhiên. Trên ảnh là một nhóm thám hiểm đang tiến vào hang sa thạch Navajo cao đến 150 mét nhưng chiều rộng chỉ đủ cho một mái chèo khua nước mà thôi.

‘ Nằm giữa Reno và thành phố Salt Lake, trong vùng núi Ruby hẻo lánh này, những tay trượt tuyết có thể trải nghiệm một cảm giác mới lạ mà không vướng bận những bạn trượt xung quanh: trượt tuyết từ máy bay trực thăng! Một cảm giác vô cùng mạo hiểm nhưng thực sự thú vị, nhưng có lẽ chỉ nên dành cho những vận động viên lành nghề.

‘ Nếu có một hình thức nào để thử sức bền của con người thì đi bộ qua Khe Hẹp Zion sẽ là một lựa chọn thú vị. Thuộc công viên quốc gia Zion, miền nam Utah, hẻm núi sa thạch đỏ dài 26 kilômét, với nước dưới chân, đá trên đầu, và luôn lộng gió như thế này chắc chắn sẽ gây được hứng thú cho du khách.

Có một sự thật thú vị là địa điểm lặn tuyệt nhất ở Florida không phải là một hồ nước mặn, mà là một ‘ngách’ nhỏ ở tây bắc của bang, nơi những con suối nước ngọt nhỏ xinh ‘hội tụ’ vào một mê cung đá vôi. Vào buổi sáng, ánh mặt trời rọi qua những khe nứt trên trần mê cung, vừa đủ lọt qua những tia lấp lánh cầu vồng xuống làn nước bên dưới. Rất ít người tìm đến được chốn heo hút tuyệt đẹp này, nếu không nhờ đến sự trợ giúp của bình oxy và chân vịt.

‘ Ở những hẻm núi đầy ngoạn mục của Mỹ, bạn có thể học cách trở thành… siêu anh hùng: mặc một bộ đồ bó sát, nhảy ra khỏi máy bay trực thăng, rồi… bay lượn như chim nhờ vào bộ cánh đặc biệt được thiết kế trên áo. Những tay ưa mạo hiểm hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác rơi tự do vô cùng ‘đã đời’ nhờ những đôi cánh được thiết kế ở tay và chân đủ sức để nâng cơ thể lên.

‘ Chèo xuồng trên sông Owyhee và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của hai vách đá cheo leo hai bên. Các nhà thám hiểm đều biết rằng trên đầu họ là 1,2 triệu hécta đất sa mạc chỉ toàn những bụi cây ngải đắng, xô thơm nhưng lại rất phong phú các loài chim. Chặng cuối của cuộc du hành có thể là một buổi ngắm chim chóc để thư giãn tâm hồn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước