Những địa danh trên thế giới: Đất nước Tanzania

VTV News-Thứ tư, ngày 06/11/2013 05:00 GMT+7

Tanzania là một đất nước ở bờ biển phía Đông châu Phi. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm, nền kinh tế phụ thuộc nông nghiệp và những con người lịch thiệp và thân thiện.

Cộng hòa Thống nhất Tanzania là một đất nước ở bờ biển phía Đông châu Phi. Phía Bắc giáp Kenya và Uganda, phía Đông giáp Burundi và Cộng hòa Dân chủ Congo ở phía Tây và phía Nam giáp Zambia, Malawi và Mozambique. Bờ biển phía Đông là Ấn Độ Dương.

Tanzania có khí hậu nhiệt đới. Ở các vùng cao, nhiệt độ từ 10 - 20°C tương ứng theo mùa đông và hè. Phần còn lại của đất nước, nhiệt độ hiếm khi nào dưới 20°C. Khoảng thời gian nóng nhất trong năm là từ tháng 11 đến tháng 2 (25 -31°C) trong khi khoảng thời gian lạnh nhất là từ tháng 5 đến tháng 8 (15-20°C). Khí hậu lạnh hơn ở các vùng núi cao.

Tanzania có hai vùng mưa chính. Vùng có một mùa mưa (tháng 12 đến tháng 4) phân bố ở miền Nam, Tây Nam, Trung và những phần phía Tây của đất nước. Vùng còn lại ở phía Bắc và vùng biển phía Bắc có hai mùa mưa (tháng 10 đến tháng 12 và tháng 3 đến tháng 5).

‘ Ảnh: National Geographic

Kinh tế Tanzania phụ thuộc vào nông nghiệp (chiếm một nửa GDP) chiếm 90% nhân lực. Nông nghiệp là nguồn cung cấp chủ yếu cho thu nhập quốc dân và chiếm 85% lượng hàng xuất khẩu, nhưng kỹ thuật canh tác lạc hậu, sản lượng thấp nên hàng năm phải nhập khẩu lương thực... Cơ giới hóa chỉ tập trung ở các nông trường, đồn điền, trang trại của tư bản ngoại quốc.

Người Tanzania nhìn chung rất lịch thiệp, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tính kiên nhẫn, cá tính và linh hoạt là các yếu tố cần thiết cho sự thành công của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, để hiểu hơn về văn hoá Tanzania nói chung và văn hoá kinh doanh nói riêng, bạn cần phải phá bỏ rào cản về ngôn ngữ, nghĩa là nên học một chút tiếng Swahili. Nó sẽ giúp bạn không bị lệ thuộc vào người phiên dịch văn hoá, đồng thời sẽ mở rộng mối quan hệ với người bản địa.

Bước đầu tiên để tạo các mối quan hệ tốt tại Tanzania là bạn phải đạt được sự tin tưởng từ những người xung quanh, trước hết là với các đồng nghiệp và hàng xóm của bạn. Và một lưu ý nhỏ là bạn nên dành thời gian tham gia vào một số sự kiện như đám cưới, lễ kỉ niệm… nếu muốn hòa nhập với cuộc sống của Tanzania.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước