Những địa điểm du lịch nổi tiếng miền bắc Việt Nam

Theo Chudu24-Thứ ba, ngày 06/08/2013 22:00 GMT+7

Cùng ghé thăm những khu du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam!

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, có một mảnh đất nhỏ đã trở lên vô cùng quen thuộc, thân thương, gợi lên tính hiếu kỳ cho biết bao du khách trong và ngoài nước, đó là vườn quốc gia Cúc Phương – Vườn Quốc Gia đầu tiên và cũng là đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam.

‘ Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận của 3 tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hóa, có diện tích khoảng 23.000km2, Cúc Phương không những là khu rừng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng mà còn có nhiều điểm nhấn du lịch lí tưởng!

Có nhiều tuyến, điểm tham quan cho bạn lựa chọn khi đến Cúc Phương như: dạo “Vườn thực vật”; “Chòi quan sát - Một tuyến leo núi ngắn, cảnh quan đẹp”; Cắm trại và ngủ đêm trong rừng; tham quan “Động người xưa - Một trong những điểm cư trú của người tiền sử, điểm đa dạng về hệ dơi”; Tuyến cây đăng cổ thụ - Là tuyến đi bộ trong rừng già, vượt qua nhiều dốc đá….

‘ Đến Cúc Phương đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 khi những cơn mưa dữ dội đi qua để lại một bầu trời trong xanh khoáng đãng.

Mai Châu – Hòa Bình

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.


Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao phong - Hòa bình . Nằm cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110km . Cái tên Thung Nai là do xưa kia tại thung lũng này Nai về hàng bầy , thời hoang vu rậm rạp đó xa lắm rồi . Thung Nai đẹp bởi có sông, có núi, có động và có cả suối.

‘ Thung Nai được du khách biết đến với Đền Bà Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ, Hang Bờ, Bản Mu, những hòn đảo nổi không tên trên mặt nước hay bè nuôi cá lồng trên hồ… Đây là nơi sinh sống của nhiều bà con các dân tộc, chủ yếu là dân tộc Mường. Phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền hoặc xuồng.


‘ Thung Nai không thích hợp với những hoạt động vui chơi giải trí rầm rộ và ồn ào, thay vào đó là những phút giây thư giãn bên gia đình, bè bạn, nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên kì thú và quên đi những âu lo của cuộc sống bận rộn hàng ngày. Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc


Đi 40km từ Hà Nội, cách Phúc Yên 17km và thị trấn Xuân Hoà khoảng 8km, Đại Lải trải rộng với những thảm cây xanh mướt, ẩn hiện bên trong là những khu biệt thự lộng lẫy, các nhà nghỉ kiến trúc bởi nhiều kiểu dáng nằm rải rác ven những sườn đồi.

Quanh năm mặt hồ nước luôn gợn sóng trong xanh và đầy ắp. Giữa hồ là một đảo chim rộng tới 4,8 ha, cây cối xanh mướt và um tùm. Vào mùa đông, hàng trăm loài chim từ phương xa về đây tụ hội, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động và hoang sơ. Qua đảo chim, du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon đậm chất dân dã như gà đồi, cơm lam, cá nướng… Chiều chiều, du khách có thể thả hồn lắng nghe tiếng chim hót trong lùm cây, ngắm ánh hoàng hôn nơi mặt hồ…

Du khách thích mạo hiểm, khám phá có thể tổ chức những chuyến đi bộ lên phía Bắc, luồn rừng, vượt đèo Nhe sang đấtThái Nguyên, hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ để leo lên những vách đá dựng đứng cao vút tầng mây. Từ trên đỉnh núi này, có thể chiêm ngưỡng hồ Xạ Hương, hồ Làng Hàm, hồ Gia Khau thấp thoáng trong màu xanh mướt mát của cây rừng. Vớidu khách thích tham quan, khảo cứu lịch sử, có thể tìm đến với lâu đài thành quách cổ kính của Quận hợp Nguyễn Danh Phương từng xây dựng giang sơn riêng một cõi, suốt mười năm trời đương đầu với triều đình thời vua Lê chúa Trịnh.

Tràng An – Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội hơn 90km về phía nam thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP.Ninh Bình, Tràng An có diện tích hàng nghìn hécta được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.

‘ Hành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khu du lịch sinh thái Tràng An đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

Khám phá Tràng An, khách tham quan sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây có sự kết hợp của một số danh thắng nổi tiếng... Khi đi đò lênh đên trên sông nước thì giống như đi suối Yến ở chùa Hương; Khi đi qua hang động thì giống như khám phá động ướt ở Phong Nha, Quảng Bình; Khi ngắm cảnh núi non thì từa tựa như đang ngao du Vịnh Hạ Long.

Khu sinh thái hang động Tràng An là một trong những danh thắng của Việt Nam ứng cử di sản thiên nhiên thế giới.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Theo quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng - Hoà Lạc đến thị xã Sơn Tây, rồi rẽ trái lên khu Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ tới khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà.

Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, nơi được người dân gọi là Tản Viên Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết vua Hùng kén rể cho Mị Nương công chúa, và đã diễn ra cuộc đọ sức đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Toàn bộ khu du lịch được chia làm 3 khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Trong đó, điểm nhấn trong khu du lịch chính là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước.


Thác Cổng Trời có độ cao 25m đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m, độ dốc vừa phải là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối. Cách thác Cổng Trời và bể bơi thiên nhiên không xa là động Thiên Sơn được dùng làm nơi biểu diễn, giao lưu văn nghệ của các đoàn khách tham quan. Khu Ngoạn Sơn nằm giữa 2 khu Trung Sơn và Hạ Sơn có đầm nước lớn rộng 12ha, là điểm du lịch bơi thuyền và câu cá. Khu Hạ Sơn, có thác Tam Cấpvà nhiều con suối nhỏ xen lẫn những cây cầu uốn lượn bắc qua dòng suối thơ mộng. Đặc điểm chung ở 3 khu vực đó đều là những nhà nghỉ được xây theo kiến trúc nhà sàn nằm xen kẽ giữa rừng cây, thác nước, là điểm nghỉ chân của du khách trên đường đi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước