Những điểm đến cực kỳ hấp dẫn tại Phú Yên

Lam Linh-Thứ năm, ngày 24/01/2013 19:00 GMT+7

 Vịnh xanh Xuân Đài, Vũng Rô, Mũi Đại Lãnh, tháp Nhạn, ghềnh Đá Đĩa là những cái tên bạn không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Phú Yên.

‘ Vịnh xanh Xuân Đài nằm vắt qua hai huyện Sông Cầu và Tuy An về phía đông bắc tỉnh Phú Yên và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 45km về phía bắc. Đi trên quốc lộ 1A ở đoạn quanh dốc Găng, từ xa du khách đã có thể chiêm ngắm gần như toàn cảnh Vịnh Xuân Đài với nhiều ngọn núi lan ra mặt nước tạo thành những vũng nhỏ: vũng Lắm, vũng Mắm, vũng Dông, vũng Sứ, vũng Chua, vũng Me, vũng La.

‘ Theo quốc lộ 1A từ Bắc vào Nam, qua khỏi đèo Cù Mông là đến đầm Cù Mông. Đầm Cù Mông có mặt nước yên lặng, hai bên bờ là những vạt cỏ mềm mại, những đầm đầy hoa dại mang vẻ đẹp tự nhiên. Đầm còn là nơi trú ngụ của nhiều loài hải sản quý hiếm như cá ngựa, sò đá, tôm hùm giống.

‘ Ghềnh Đá đĩa được nhiều người biết tới như một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng ở Việt Nam. Những khối đá bazan này được chính bàn tay thiên nhiên tạo nên từ dung nham núi lửa phun trào gặp nước biển lạnh nơi đây đã đông cứng và rạn nứt tạo ra một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú.

‘ Thành phố Tuy Hòa nhỏ nhắn với đường biển chạy dài tuyệt đẹp. Khu vui chơi của thành phố tập trung gần biển, nơi các bạn trẻ hôm nay đã biến nơi này thành khu trượt patin rộng và an toàn.

‘ Tháp Nhạn nằm gần quốc lộ 1A, thuộc thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, được xây dựng uy nghi trên một khu đất tương đối bằng phẳng gần đỉnh núi Nhạn. Đây là một trong số nhiều công trình tháp cổ mà Vương quốc Chăm Pa hùng mạnh ngày xưa còn để lại trên quần thể kiến trúc thuộc dãy đất miền Trung. Tháp là nơi thờ phụng thần linh, có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ 11, đầu thế kỷ 12.

‘ Nằm sát chân mũi Đại Lãnh, cực Đông tổ quốc là bãi Môn, bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng mịn, nước trong xanh và vô cùng hoang sơ. Bên cạnh bãi Môn có một dòng suối nước trong vắt. Bạn có thể tắm biển bãi Môn và tắm tráng ngay tại dòng suối này.

‘ Được xem là cực Đông của tổ quốc, nơi đón ánh mặt trời đầu tiên, mũi Đại Lãnh hôm nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Phú Yên. Hãy đến ngủ lại tại đây đêm hôm trước và thức dậy sớm đón ánh bình minh tuyệt đẹp.

‘ Vũng Rô, một trong những địa điểm lịch sử của con đường huyền thoại - đường Hồ Chí Minh trên biển. Vũng Rô, nơi có cảng biển tấp nập tàu thuyền. Sự hòa quyện, đan xen giữa quá khứ hào hùng và tương lai xán lạn đã biến nơi đây thành một điểm tựa của nền kinh tế Phú Yên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước