Những điểm du lịch lãng mạn nên đến trong đời

Chiaki (Theo Tân Hoa xã)-Thứ năm, ngày 25/04/2013 11:25 GMT+7

 Cùng điểm qua những địa chỉ du lịch lãng mạn tại một vài quốc gia trên thế giới mà bạn nên ghi nhớ và đến trong đời!

1. Prague, Cộng hòa Czech

Prague, thủ đô của Cộng hòa Czech là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở châu Âu. Prague sôi động với sự kết hợp của nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, phim ảnh, và kịch nghệ.

‘ Bên cạnh đó, “Viên ngọc quý” cũng vô cùng xinh đẹp và lãng mạn với phong cảnh đẹp, khu vườn yên tĩnh, những con thuyền lướt sóng và lối tản bộ thư giãn nằm dọc theo các con đường hẹp lát đá cuội.

Thành phố này không hề bị Thế chiến II phá hoại nên tại đây bạn có thể bắt gặp một quần thể kiến trúc ấn tượng và rất nhiều ngôi nhà cổ kính tuyệt đẹp, đường phố uốn lượn và các điểm ngoạn cảnh nổi tiếng như cầu Charles, quảng trường Old Town hay lâu đài Prague Castle.

Prague chính là một địa điểm lý tưởng cho bạn để nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần và trải nghiệm cuộc sống phong phú về đêm.

2. Đảo Jeju, Hàn Quốc

‘ Đảo Jeju là hòn đảo bờ biển Nam Hàn Quốc. Cảnh bãi biển, thác nước, dốc núi và hang động nằm yên thanh bình, khí hậu ẩm đem lại cho đảo Jeju một vị thế quan trọng trong du lịch.


Núi Hallasan ở đảo Jeju có động thực vật của cả vùng ôn đớn lẫn nhiệt đới, đồng tồn tại trong núi.

‘ Đảo Jeju còn được biết đến với tên gọi “Hòn đảo của Thượng đế”, là địa điểm du lịch nổi tiếng đối với dân châu Á. Nơi đây cũng là địa điểm hưởng tuần trăng mật lý tưởng của các cặp đôi xứ Hàn.

3. Paris, Pháp

Paris được mệnh danh là trung tâm châu Âu và cũng là niềm tự hào của Pháp. Những thắng cảnh đẹp, các công trình kiến trúc hoa lệ và nền văn hóa tiên tiến là điều khiến Paris trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

‘ Nằm ở phía Bắc nước Pháp, khu vực trung tâm của châu Âu, Paris được xây dựng hai bên bờ sông Seine với trung tâm là đảo Île de la Cité. Nổi tiếng với tên gọi “Kinh đô ánh sáng”, Paris là một trung tâm văn hóa lớn của thế giới và cũng là một trong những thành phố du lịch thu hút nhất.

Đến Paris, bạn có thể tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, thánh đường Đức Bà, bảo tàng Lourve,… Paris cũng được coi là địa chỉ vàng cho một chuyến du lịch lãng mạn. Nơi đây còn có cây cầu Nghệ thuật với những ổ khóa tình yêu nổi tiếng thế giới.

4. Pécs, Hungary

‘ Thành phố Pécs nằm trên sườn núi Mecsek ở phía Tây Nam của Hungary, gần biên giới với Croatia và cách thủ đô Budapest 228km về phía Nam. Pécs là thành phố lớn ở Hungary được vinh dự trở thành thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2010 cùng với Istanbul của Thổ Nhĩ Kì và Essen của Đức.

Du lịch đến Pécs, bạn có thể đến thăm các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Pécs, quảng trường Szechenyi, nhà thờ Hồi giáo Gazi Kaszim Pasha hay giáo đường Do Thái Pécs. Thành phố được cho là một địa chỉ du lịch lãng mạn nên đến.

5. Đan Mạch

Thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu, Đan Mạch bao gồm một bán đảo lớn Jutland và và hàng trăm đảo nhỏ. Do có nhiều đảo và vịnh biển mà vương quốc nhỏ bé này có một đường bờ biển dài tới 7.314 km.

‘ Nơi đây có những điểm du lịch nổi tiếng như bức tượng nàng tiên cá gắn liền với đại văn hào Andersen, cung điện Hoàng gia Charlottenborg hay đảo Faroe với vô số loài chim về đây sinh sống và cư trú,...

6. Đảo Langkawi

Đảo Langkawi nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của bán đảo Malaysia, cách đất liền khoảng 30km và ở gần biên giới với Thái Lan. Đây là hòn đảo chính trong quần đảo Langkawi.

‘ Hòn đảo này nằm trong vùng nước ấm của eo biển Melacca. Langkawi và các đảo chính có những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, những hàng cọ đong đưa trong gió, những bãi biển đẹp.

Bãi biển nổi tiếng nhất hòn đảo này là Cenang với những nhà hàng, khách sạn. Bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thoải mái khi nằm dài trên bờ biển và có thể tìm thấy một không gian riêng cho mình khi đến đây. Bãi biển Kok cũng là nơi được yêu thích ở đây với những dãy núi đá vôi.

7. Cánh đồng muối Uyuni, Bolivia

‘ Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại luôn ngập nước, biến thành tấm gương soi khổng lồ.


Sau khi được Chính phủ Bolivia phát động chiến dịch biến cánh đồng muối này thành một điểm du lịch vào năm 2005, Uyuni ngày nay đã trở thành địa danh nổi tiếng, thu hút du khách ở khắp nơi trên thế giới. Sự quyến rũ của cánh đồng này không chỉ từ cảm giác thú vị và lạ lẫm khi được chiêm ngưỡng những hình ảnh phản chiếu kỳ vĩ của cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ mà nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để chơi các môn thể thao như golf, trượt ván hoặc đua khinh khí cầu.

‘ Cánh đồng muối Uyuni cũng được xem là một địa chỉ đáng ghi nhớ cho một chuyến du lịch lãng mạn của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước