Những điều cần biết khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán

Theo dulichvn-Thứ bảy, ngày 09/02/2013 11:43 GMT+7

Du lịch vào mùa Tết là dịp cao điểm nên du khách cần chuẩn bị kỹ cho chuyến đi, có kế hoạch mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ sớm tại các điểm đến. Sau đây là một số lưu ý giúp cho chuyến du lịch đầu năm mới của gia đình bạn thêm hoàn hảo.

1. Với du khách cao tuổi

Các du khách cao tuổi nên chọn các địa điểm du lịch có thời tiết ấm áp và ít phải đi bộ, như tuyến Malaysia – Singapore nếu muốn đi du lịch nước ngoài. Nếu du lịch trong nước, bạn có thể lựa chọn các tuyến như tuyến Huế - Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, hay các chương trình lễ hội: Bái Đính - Tràng An.

2. Với du khách trung tuổi

Đối với du chichi trung tuổi có thể chọn các địa điểm có phong cảnh đẹp và nhiều trung tâm mua sắm như Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Nếu du khách là thanh niên có thể trải ngiệm những địa danh mang tính khám phá như trượt tuyết tại Hàn Quốc, hay lửa trại trong sương tại Sa Pa hoặc du lịch khám phá những kỳ quan ở Campuchia,...

3. Với các gia đình có trẻ nhỏ

Các Gina đình có trẻ nhỏ thì điểm đến lý tưởng chính là những địa danh có kèm nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: Hồng Kông với Disneyland, Malaysia với Genting hay Nha Trang với Vinpearland. Hoặc bạn cũng có thể đến với các địa danh có trùng tết Nguyên đán với Việt Nam như Trung Quốc để cảm nhận sự khác biệt.

Khi du xuân tới các nơi có khí hậu lạnh như: Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu, bạn cần trang bị áo ấm, khăn, mũ để giữ gìn sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên mang theo trà gừng hoặc bình giữ nhiệt nước ấm. Người cao tuổi hoặc người có bệnh tim mạch không nên đến những quốc gia này trong mùa đông.

* Lời khuyên & cảnh báo:

- Bạn nên lập kế hoạch trước cho chuyến du lịch vào dịp Tết. Nếu tự đi du lịch, bạn sẽ phải đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn sớm để không bị hết chỗ và được hưởng giá vé thấp hơn khi bạn mua vé và đặt phòng sát ngày khởi hành. Nếu bạn đi theo tour do các công ty du lịch tổ chức thì nên chọn các công ty đơn vị có uy tín để có một chuyến du xuân đầu năm vui vẻ, tránh gặp những vấn đề rủi ro.

- Các điểm vui chơi giải trí khá đông đúc vào những ngày cao điểm, bạn cần đi theo nhóm hoặc theo đoàn, nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên hoặc quy định của khu vui chơi. Không nên chen lấn, xô đẩy, vứt rác bừa bãi tại những khu vực này vì một số quốc gia có quy định phạt khá nặng đối với du khách xả rác trên đường. Bạn cần tránh tập trung tại những nơi quá đông người hoặc tách đoàn trong khi đi tham quan, mua sắm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước