Những hòn đảo lý tưởng cho du lịch hè 2013

CN (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 18/05/2013 07:41 GMT+7

Những hòn đảo nổi tiếng dưới đây được đánh giá là địa chỉ du lịch lý tưởng cho mùa hè 2013.

1. Đảo Langkawi, Malaysia

‘ Hòn đảo xinh đẹp Langkawi nằm ở phía Bắc Malaysia và giáp biên giới Thái Lan, gồm 99 đảo nhỏ. Nhờ sự bảo tồn nghiêm ngặt, rừng trên đảo vẫn còn nguyên sinh với vô số loài động vật quý hiếm.



‘ Vài năm trở lại đây, những khu resort tầm cỡ đua nhau mọc lên như nấm. Chính điều này đã biến Langkawi thành điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia. Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ phong phú từ tắm biển, du ngoạn trên canô cho đến spa và thậm chí là mua sắm.

2. Thiên đường biển đảo Bali, Indonesia

‘Với những bãi biển xanh trong xanh, hòn đảo này luôn thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là vào dịp hè. Đến với Bali , bạn có thể nằm hàng giờ đồng hồ để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành hay trải nghiệm những môn thể thao cực kì hấp dẫn như lướt sóng và nhảy dù.



‘ Cũng giống như Langkawi , những khách sạn và resort xuất hiện khắp nơi ở Bali . Tùy vào nhu cầu mà du khách có thể lựa chọn cho mình một điểm dừng chân thích hợp.

3. Côn Đảo, Việt Nam

‘ Được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo ở Việt Nam đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch. Côn Đảo cách TP.HCM 1 giờ bay, có diện tích 52km 2 , bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ.



‘ Địa danh này nổi tiếng bởi những bãi biển trong xanh trải dài. Đặc biệt, hệ sinh vật biển ở đây vô cùng phong phú với hàng nghìn loài cá biển và những rặng san hô nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì đặc điểm này mà Côn Đảo nghiễm nhiên trở thành điểm đến lý tưởng đối với những du khách yêu thiên nhiên và thích lặn biển.

4. Cù Lao Chàm, Việt Nam

‘Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Dù nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng không xa nhưng để đến được địa danh này, bạn phải chịu khó đổi qua các phương tiện lần lượt là xe bus - taxi - thuyền.



‘ Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá, bạn còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc.

5. Đảo Phuket, Thái Lan

‘Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan, nằm bên bờ biển Ấn Độ Dương và cách thủ đô Bangkok hơn 800km về phía Nam. Phuket thu hút khách du lịch quốc tế bởi những bãi tắm sạch đẹp cùng vô số hoạt động giải trí thú vị khác.




‘ Đến với Phuket , ngoài những giờ phút thư giãn bằng việc nằm dài bên bờ biển, bạn có thể tham gia tour đi đảo Phil Phil và vịnh Phang Nga (có đảo James Bond ) để tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô và những đàn cá đủ sắc màu.

6. Đảo Koh Tao, Thái Lan

‘Koh Tao là hòn đảo nằm trong khu vực vịnh Thái Lan. Nơi đây được xem như thiên đường của những người yêu thích bộ môn lặn có bình dưỡng khí. Đây cũng là một trong những điểm lặn biển rẻ nhất thế giới và mực nước khá nông, phù hợp với người mới bắt đầu tập lặn.




7. Đảo Nosy Be, Madagascar

‘Đây là một điểm du lịch thú vị và hoang sơ nhất thế giới. Hòn đảo Nosy Be có đầy đủ vẻ đẹp của vùng biển, đảo, không khí trong lành cùng hệ động, thực vật phong phú, đa dạng.




Hòn đảo này đã từng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Madagascar.

8. Đảo Phục Sinh, Chile

‘Tới đảo Phục Sinh , bạn sẽ được khám phá một trong những điểm đến bí ẩn nhất hành tinh. Hòn đảo này không chỉ sở hữu màu nước xanh ngắt mà còn có vô vàn bức tượng khổng lồ nhìn ra biển khơi.




9. Đảo Moorea, Polynesia, Pháp

Nhắc đến khu vực Polynesia, du khách lập tức nhớ ngay tới những ngôi nhà 1 tầng làm từ gỗ bên bờ nước trong xanh, rất hợp với kỳ nghỉ trăng mật. Đảo Moorea chính là điển hình cho vẻ đẹp ấy.

‘ Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia các bộ môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, đi bộ xuyên rừng…

10. Đảo Bora Bora, Polynesia, Pháp

‘Trong nhiều cuộc bình chọn về những hòn đảo lý tưởng cho mùa hè của các chuyên trang du lịch vừa qua, đảo Bora Bora đã chiếm vị trí đầu bảng. Hòn đảo này vừa sở hữu màu nước xanh cô-ban quyến rũ, vừa ngan ngát hương thơm của hoa Tirare hoang dã, lại vừa đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế với nhiều khu resort xa hoa, tráng lệ.




11. Đảo Santorini, Hy Lạp

‘ Santorini là hòn đảo biểu tượng cho sự lãng mạn với vẻ đẹp của những ngôi nhà trắng mái xanh, ban công ngập sắc hoa, nổi bật trên nền xanh của trời, nước Địa Trung Hải.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước