Những món ăn được yêu thích nhất ở Ý

Theo Chudu24-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 14:00 GMT+7

Ngoài pizza và spaghetti, những món ăn dưới đây cũng khiến bạn dễ “nghiện” khi đến Ý.

1. Lasagna

Lasagna là một loại pasta gồm nhiều lớp pasta tươi xếp chồng lên nhau, xen giữa các lớp có xốt sugo di carne, nước sốt Balsamella trắng và các thành phần khác như thịt hoặc rau quả. Một món Lasagna đúng điệu sẽ có màu vàng sậm đều lẫn với màu đỏ tươi của sốt cà chua hấp dẫn, phải thấy rõ các lớp bên trong. Lasagna có một mùi thơm rất đặc trưng do pho mát tươi Parmigiano Reggiano và xốt cà chua hòa quyện vào nhau dưới nhiệt độ cao.

2. Cơm Risotto

Rissoto là món cơm đặc trưng kiểu Ý rất được ưa chuộng tại vùng phía Bắc, được nấu từ loại gạo Arborio (có nguốn gốc từ thị trấn cùng tên thuộc thung lũng Po) cùng với rượu trắng, dầu Broth, hành tây... Gạo aborio sau khi áp chảo trong hành phi và dầu sẽ được nấu chín trong nước xúp thịt bò, thịt gà hoặc cá. Khi nấu risotto, người ta không để hạt gạo nở mềm, mà chỉ vừa chín tới, thậm chí còn hơi sường sượng. Chính cái dẻo dẻo, sường sượng của hạt gạo aborio sau khi hấp thụ hết vị ngọt tự nhiên, đậm đà của nước dùng làm nên sức hấp dẫn của risotto.

3. Tiramisu

‘ Tiramisu là một loại bánh có nguồn gốc từ nước Ý mộng mơ, nó không chỉ có hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn là một thông điệp tình yêu mọi người dành cho nhau. Tiramisu là món tráng miệng rất được yêu thích và được mệnh danh là món ngọt đẳng cấp của ẩm thực Ý

4. Gelato

Nếu đến Roma, bạn đừng quên ghé qua những Gelateria (tiệm kem Ý) để thưởng thức món Gelato ngon lành. Gelato hay còn gọi là kem Ý được làm từ trái cây tươi, không bảo quản, không phụ gia nên phần lớn hương vị và màu sắc củaGelato là hoàn toàn tự nhiên. Ở những tiệm kem lớn ở Roma có đến 120 vị và có lượng chất béo cực kỳ ít nên rất hợp cho người thích ăn kem mà sợ tăng cân.

5. Phô mai Ý

Phô mai Ý đã vượt ra khỏi biên giới nước Ý để trở thành món ưa thích của những người sành ẩm thực. Không nơi nào có thể làm ra nhiều loại phô mai ngon như ở Ý. Các loại phô mai nổi tiếng như: mozzarella, dùng để chế biến bánh pizzahoặc những món nướng, món đút lò. Hay như asiago, một loại phô mai đặc biệt, làm từ sữa bò nguyên chất của vùng thung lũng núi Dolomite hoặc phô mai pecorcino làm từ sữa cừu thơm nồng rất đặc trưng và vị ngon khó tả.

Phô mai Ý thường được dùng như một thứ phụ liệu nấu nướng để tạo ra sự hòa quyện tuyệt vời trong món ăn. Nhờ vị béo ngậy, mùi thơm nồng, phô mai Ý đã góp phần đưa phong cách ẩm thực của đất nước này đi sâu vào lòng người sành ăn thực sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước