Những món ăn ngon tuyệt ở Nhật Bản

Theo Chudu24-Thứ năm, ngày 17/01/2013 21:00 GMT+7

Mời bạn cùng khám phá những món ăn ngon tuyệt ở Nhật Bản.

Yakitori

‘ Yakitori thường được làm từ thịt lợn, gà và các bộ phận của nó, được quét nước sốt đặc trưng và nướng chin. Là một món ăn phổ biến trong các Izakaya (một kiểu quán nhậu ở Nhật), mọi người thường nhâm nhi Yakitori sau một ngày làm việc hoặc nhân dịp tụ tập bạn bè.


Onigiri

‘ Là 1 loại thức ăn nhanh ở Nhật tương tự sandwich, Onigiri là cơm nắm, ăn kèm với mận muối, muối mè salad cá hồi, cá ngừ, trứng cá hồi… được bọc bên ngoài bằng rong biển. Tại các izakaya, bạn có thể thưởng thức Onigiri với lớp vỏ được nướng giòn phết sốt đậu nành ngon tuyệt.


Nabe

‘ Nabe là tên gọi chung cho món lẩu Nhật, thông dụng nhất là 2 món: Mizutaki (lẩu với nước dùng không béo, thịt gà, rau cải, cá) và Yose nabe (thịt gà, hải sản, rau). Đây là món ăn rất được yêu thích trong mùa đông ở Nhật Bản.


Omoyaki

‘ Danh sách những món ăn ngon của Nhật Bản chắn chắn không thể thiếu Omoyaki – đặc sản của vùng Osaka, vốn được mệnh danh là thiên đường của ẩm thực. Omoyaki được làm từ bắp cải, trứng, thịt lợn, tất cả được trộn vào bột mì và nướng trên một cái chảo phẳng, sau đó được phết lên sốt thịt nướng, cá bào, rong biển và một loại mayonnaise.


Tonkatsu

‘ Rất ít món chế biến từ thịt lợn ngon như món Tonkatsu ở Nhật Bản. Tonkatsu là cốt lết heo tẩm ướp và chiên giòn bằng bột xù được rắc vụn bánh mì lên trên , ăn kèm bắp cải xắt chua ngọt, củ cải nghiền và nước sốt mận.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước