Những nét văn hóa thú vị trong “Festival Ấn Độ” tại Việt Nam

Anh Tuấn-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 10:22 GMT+7

Các nghệ sỹ múa Ấn Độ trong đêm khai mạc. (Ảnh: TTXVN)

Festival Ấn Độ tại Việt Nam (từ mùng 5-15/3) là dịp để người dân Việt Nam khám phá nét văn hóa của một đất nước được mệnh danh là cái nôi của Phật giáo.

Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp với Bộ VH-TT&DL Việt Nam vừa tổ chức lễ khai mạc Festival Ấn Độ tại Việt Nam nhằm quảng bá về sự giao thoa văn hóa giữa hai nước.

Nrityarupa là một trong những nét đặc sắc đầu tiên mà festival Ấn Độ mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội trong ngày khai mạc. Những người xem đã được thưởng thức 6 loại hình múa truyền thống đại diện cho nền văn hóa đa dạng gồm: Bharatanatyam, Kathak, Kathakali, Odissi, Manipuri và Chhau ở các vùng miền khác nhau trải dài khắp Ấn Độ, do 16 nghệ sĩ hàng đầu biểu diễn.

Đây là lần đầu tiên những nghệ sĩ thuộc Viện Hàn lâm nhạc vũ kịch quốc gia đến Việt Nam. Họ đã để lại những dấu ấn vô cùng đặc sắc trong mỗi điệu nhảy mà họ thể hiện.

Được xem là chiếc nôi Phật giáo của thế giới, Festival Ấn Độ cũng giới thiệu tới người Việt Nam Đại lễ Phật giáo gồm: thiền, tụng kinh, biểu diễn hình đồ Mạn Đà La bằng cát và những tác phẩm điêu khắc Phật giáo bằng bột của các nhà sư Ấn Độ tại chùa Phật Tích, Bắc Ninh từ ngày 11-15/3.

Festival sẽ được tổ chức tại 3 thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động thú vị khác như: lễ hội ẩm thực, múa dân gian và nghệ thuật mehendi. Chương trình “Festival Ấn Độ” sẽ kết thúc ngày 15/3/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước