Những nơi bạn nên đến ở Chiang Mai - Thái Lan

Theo Chudu24-Thứ năm, ngày 03/01/2013 08:35 GMT+7

Chiang Rai là thành phố lớn thứ 5 của Thái Lan, cách Bangkok chừng 800 km về phía bắc, nằm trên địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan.

1. Chùa Phrathat Doi Suthep

‘ Phrathat Doi Suthep là một trong những ngôi chùa thiêng liêng nhất tại Chiang Mai. Chùa nằm trên dốc núi Suthep. Điểm nhấn của chùa là tháp lớn được bọc vàng nằm trong khu trung tâm. Đây chính là nơi cất giữ mảnh xương vai của Phật Tổ.


Xung quanh tháp lớn có nhiều tượng Phật nhỏ được bố trí bốn phía và dưới những mái ngói cong vút là dãy chuông bằng đồng thi thoảng vang tiếng ngân mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua. Đến chùa vào buổi chiều gần tắt nắng là thời điểm đẹp nhất để ngắm Chiang Mai mờ sương từ trên cao.

2. Làng nghề Bor Sang

‘ Nằm ở phía đông thành phố Chiang Mai, Bor Sang trước kia là một phần của vương quốc Lanna cổ với rất nhiều ngôi đền đẹp và ruộng lúa phì nhiêu nhưng nổi bật hơn cả, đó là nghề làm dù thủ công.


Vào tuần thứ 3 của tháng giêng hằng năm, lễ hội dù Bor Sang hấp dẫn du khách ghé thăm để được những nghệ nhân hướng dẫn các công đoạn làm dù và choáng ngợp trước muôn vàn màu sắc của những chiếc dù làm từ giấy và lụa tơ tằm.

3. Trại voi Maesa

Maesa là tên một khu bảo tồn voi lớn nhất Thái Lan, cách thành phố Chiang Mai khoảng 27 km. Trại voi Maesa do ông Chuchart Kalmapijit thành lập ngày 8.4.1976. Ban đầu, ở đây chỉ có 5 - 6 con được thuê từ người Karen, sống ở huyện Sa-Merng, nhưng đến nay Maesa đã có gần cả trăm con.

‘ Đặc biệt, ngày 13.3 hằng năm ở Thái là ngày hội dành cho những chú voi thi thố tài năng và khách đến sẽ được thếch đãi rất long trọng.

‘ Ngoài ra, Lễ hội thả đèn - Loi Krathong diễn ra vào tháng 11 hằng năm cũng là thời điểm thú vị để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa hồng phương bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước