Những thắng cảnh Việt Nam trong bảng xếp hạng thế giới

Theo VietQ-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 18:00 GMT+7

 Việt Nam có rất nhiều thắng cảnh đẹp từ Bắc chí Nam, trong số đó, không ít địa điểm từng lọt vào những bảng xếp hạng du lịch uy tín trên thế giới.

Vịnh Hạ Long: Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Cuối tháng 3/2012, tổ chức New7Wonders đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cùng nằm trong danh sách với vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon ở Nam Mỹ; thác nước Iguazu ở Argentina và Brazin; đảo Jeju của Hàn Quốc; sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa của Philippines; đảo Komodo thuộc Indonesia và núi Table của Nam Phi.
Ruộng bậc thang Sapa: Ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới


Mới đây, tạp chí Travel and Leisure của Mỹ đã công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới. Sa Pa mùa này đang vào thu, cảnh sắc càng thêm quyến rũ với nhiều khoảnh khắc thay đổi trong ngày như buổi sáng bồng bềnh sương sớm cùng mây uốn lượn quanh những đỉnh núi cao; buổi trưa trời trong xanh bát ngát và chiều tối là không khí se lạnh dịu mát. Đây đều là những thời điểm lý tưởng để du khách đến Sa Pa tận hưởng khí hậu trong lành và săn những pô ảnh tuyệt đẹp của ruộng bậc thang.

Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Lăng Cô: Thành viên câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới

‘ Lăng Cô, kỳ quan biển gần như nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, với bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt vừa trở thành thành viên câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới. Cùng với vịnh Hạ Long và Nha Trang, Lăng Cô là vịnh thứ ba của Việt Nam được kết nạp vào câu lạc bộ này. Côn Đảo: 1 trong 10 hòn đảo hấp dẫn và tốt nhất thế giới


Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet (Anh) đã bầu chọn Côn Đảo (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là 1 trong 10 hòn đảo hấp dẫn và tốt nhất thế giới năm 2011. 16 hòn đảo thuộc Côn Đảo là một thế giới thần tiên với những khu rừng dày đặc, có màu ngọc bích của biển và những bãi cát trắng trải dài. Đây chính là ngôi nhà thiên nhiên kỳ vỹ và quý giá của cá heo, rùa và các rặng san hô biển tuyệt đẹp.

Bãi Dài Phú Quốc: Bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới

‘ Năm 2008, trang web chuyên về du lịch Úc concierge.com đã công bố danh sách 13 bãi biển “hoang sơ, đẹp nhất” thế giới, trong đó Bãi Dài nằm trên đảo Phú Quốc của Việt Nam đứng vị trí đầu tiên.

Bãi Dài của Việt Nam được giới thiệu là “đẹp hoang sơ” rất thích hợp để nghỉ dưỡng và thời gian lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm, đây là quãng thời gian có thời tiết thuận lợi nhất.

Làng chài Cửa Vạn, Quảng Ninh: Top những ngôi làng xinh đẹp nhất thế giới

‘ Làng chài Cửa Vạn nằm giữa những khối núi đá vôi ngoạn mục trên vịnh Hạ Long vừa lọt vào top những ngôi làng xinh đẹp đáng để du khách thưởng ngoạn một lần trong đời, theo bình chọn của website tư vấn du lịch Journeyetc.com. Bạn sẽ phải kinh ngạc khi đứng trước chiều sâu lịch sử cũng như những ngọn núi đá vôi bao bọc quanh ngôi làng.

Ngắm nhìn một cách thích thú những ngọn núi kỳ ảo trên vịnh Hạ Long, săn những bức ảnh đẹp của làng chài nổi trên mặt nước biển với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu, bạn sẽ đắm chìm không khí chất phác riêng có của Cửa Vạn.

Chùa Một Cột: Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á

‘ Sau thời gian thẩm định để xác lập, ngày 10/10/2012 tại Faridabad (Ấn Độ), Tổ chức Kỷ lục châu Á đã xác lập kỷ lục châu Á cho chùa Một Cột: Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất. Chùa Một Cột có tên chữ là Diên Hựu có nghĩa là phúc lành dài lâu. Theo Đại Việt sử ký toàn thư, chùa được xây dựng vào nǎm Kỷ Sửu, niên hiệu Sùng Hưng Đại Bảo 1 (năm 1049) đời Lý Thái Tông.

Trải qua năm tháng, chùa Một Cột đã được trùng tu sửa chữa nhiều lần. Chùa hiện nay xây dựng vào năm 1955, đài Liên Hoa có kết cấu hình vuông, lợp ngói ta, mỗi chiều dài 3m, bốn mái cong, bốn đầu đao được đắp hình đầu rồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước