Những thành phố xinh đẹp nhất nước Bỉ

Theo Chudu24-Thứ tư, ngày 06/02/2013 10:32 GMT+7

Vương quốc Bỉ nổi tiếng với những cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành.

Thủ đô Bruxelles

Du khách biết đến Brussels bởi những món ăn ngon, văn hóa cà phê độc đáo và lối kiến trúc nghệ thuật Nouveau khá là đặc biệt. Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc độc đáo ở thành phố này.

‘ Đặc biệt là món fritkots trứ danh, chỉ là khoai tây chiên, nhưng là loại khoai bintje đặc biệt của Bỉ với kỹ thuật chiên bí truyền. Và thương hiệu fritkots trứ danh nhất ở Bruxelles là Nhà Antoine đã hơn 4 đời làm món này. Ngoài Nhà Antoine, chính quyền Bruxelles hàng tháng còn có giải thưởng “Bàn tay vàng chiên fritkots” để khuyến khích các đầu bếp luyện tay nghề...

‘ Du khách còn có thể tham quan Công viên châu Âu thu nhỏ nằm trong công viên Bruxelles với mô hình khoảng 300 danh lam thắng cảnh tiêu biểu của hơn 10 nước châu Âu. Nổi bật giữa lòng Bruxelles là Quảng trường Grand Place được xây vào thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại.

Thành phố Nhẹ nhất thế giới - Liège

Liège trong tiếng Pháp có nghĩa là loại vật liệu để làm nút chai đóng rượu, rất nhẹ, nên người dân thích chơi chữ, nói thành phố của mình nhẹ nhất thế giới. Liège là nơi còn lưu giữ được gần như hoàn toàn các công trình được xây dựng từ xa xưa. Du khách có thể đến thăm Hội trường Thị trấn, là một tòa nhà cổ điển tao nhã.

‘ Nơi đây được xây dựng từ năm 1714 và được cải tạo lại sau khi bị Pháp tấn công vào năm 1691. Tới Liège, du khách sẽ thích thú khi được đi dạo trên những con đường cũ kỹ, ngắm những ngôi nhà xung quanh quảng trường được xây bằng đá xanh mộc mạc hay tham quan Bảo tàng Walloon Art, là nơi trưng bày những tác phẩm của những họa sĩ trong vùng kể từ thời La Mã.

Thành phố nhỏ xinh - Dinant

‘ Là một thành phố xinh đẹp nằm trên cao nguyên Ardenness của Bỉ, Dinant được du khách ca ngợi là chốn thiên đường của trần gian. Thành phố này được xây dựng dọc theo một bên là dãy núi và phía bên kia là dòng sông Meuse ngày đêm chảy êm đềm.

‘ Nơi đây được nhiều người biết đến như là quê hương của cây kèn Saxophone. Đến đây bạn có thể lướt thuyền buồm du ngoạn trên sông Meuse, dạo chơi và khám phá vùng cao nguyên Ardennes, tham quan Thánh đường Notre Dame được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 10 theo lối kiến trúc Roman. Thêm vào đó khí hậu ôn hòa, dễ chịu của thành phố khiến du khách rất yêu thích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước