Những tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông từ góc nhìn mới lạ

Kim Nhâm (Dịch)-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 12:00 GMT+7

 Với góc độ hoàn toàn mới lạ, nhiếp ảnh gia Jacquet-Lagreze đã nhanh tay ghi lại hình ảnh những toà nhà chọc trời tuyệt đẹp ở Hồng Kông với cấu trúc hiện đại và đồ sộ...

Hồng Kông được biết đến là một trong những thành phố đông dân và sầm uất nhất thế giới với những tòa nhà chọc trời san sát nhau. Bởi thế, cấu trúc hiện đại, đồ sộ của những tòa nhà chọc trời luôn mang lại những nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia.

Mặc dù có hàng nghìn góc độ chụp khác nhau nhưng nhiếp ảnh gia người Pháp - Romain Jacquet-Lagrèze chỉ chọn một góc, đặt máy ảnh hướng lên bầu trời và ông hoàn toàn bị choáng ngợp trước những mô hình đồ sộ của những tòa nhà chọc trời đẹp nhất thành phố.

Tại buổi triễn lãm diễn ra ở Vertical Horizon, ông đã đặt tên cho bộ sưu tập ảnh của mình là "Cuộc chạy đua lên bầu trời".

‘ Là thạc sĩ trong lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện, ông Jacquet-Lagrèze đã đi và thực hiện nhiều shoot ảnh độc đáo ở nhiều nơi trên thế giới như Los Angeles, Tokyo và hiện tại là Hồng Kông. Ông Jacquet-Lagrèze cho hay những tòa nhà đồ sộ, cao vút, san sát nhau và cuộc sống nhộn nhịp diễn ra trong đó đem đến nhiều cảm hứng để ông thực hiện những tác phẩm của mình.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng: "Thật dễ dàng để đo lường một tòa nhà khi chụp từ xa, nhưng bạn sẽ không thực sự đánh giá cao chiều cao của một tòa nhà chọc trời nếu bạn không ngước lên nhìn và thấy rõ đường viền của những tòa nhà như cắt ngang bầu trời thành những ô nhỏ".

Những bức ảnh này cho ta thấy về một vẻ đẹp khác, một góc nhìn mới lạ của những tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông.















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước