Những trang phục tối kỵ khi đi máy bay

Theo Cẩm nang du lịch-Thứ hai, ngày 15/07/2013 07:06 GMT+7

Khi đi du lịch bằng máy bay, bạn nên tránh sử dụng các kiểu trang phục bó sát hay những đôi giày cao gót để giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn.

1. Giày cao gót


Lựa chọn những đôi giày hoặc dép đế bằng sẽ giúp cho bạn đi lại dễ dàng quanh sân bay hay khi cần phải chạy gấp đến cổng soát vé và cũng thuận tiện khi đi lại trên máy bay. Bạn nên tránh sử dụng những đôi giày cao gót nếu phải di chuyển bằng máy bay.

2. Giày nạm đinh

Với những kiểu giày nạm đinh cầu kỳ hoặc có kim loại, bạn sẽ phải tháo bỏ chúng khi qua cửa an ninh ở sân bay nên cách tốt nhất là lựa chọn những đôi giày bình thường, không quá kiểu cách.

3. Trang phục “kín mít”

Bạn cần tránh mặc những bộ quần áo may bằng loại vải thiếu sự thông thoáng như vải chứa nylon hay áo khoác không thấm nước. Những trang phục làm bằng chất liệu không thông thoáng sẽ giữ mồ hôi khi trời nóng, ngăn cản quá trình lưu thông không khí. Vì thế, bạn nên lựa chọn những trang phục có chất liệu thoáng và hút ẩm để cảm thấy thoải mái hơn khi đi máy bay.

4. Quần áo bó sát


Bạn sẽ không cảm thấy thoải mái chút nào khi mặc quần áo quá chật, bó sát vào cơ thể. Đôi khi những bộ quần áo bó sát có thể là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, nguy hiểm đến tính mạng.

5. Quần áo quá rườm rà

Bạn nên tránh mặc những loại quần áo rườm rà vì nó sẽ gây vướng víu cho bạn khi vào nhà vệ sinh, phòng tắm trên máy bay, nhất là những bộ váy dài quét đất hay một chiếc quần dài lượt bượt,…

6. Quần áo nhiều lớp

Một điểm cần chú ý khi mặc đồ ấm lên máy bay là bạn không nên mặc nhiều lớp quần áo trên người. Hãy mặc những trang phục ít lớp hoặc có lớp mỏng để cơ thể được thông thoáng và dễ chịu khi ngồi lì trong chuyến bay dài. Đối với những chuyến bay đến xứ nóng, hãy chú ý bạn có thể bỏ bớt áo ấm trên người gấp lại và làm thành gối đầu hoặc bỏ vào vali đi kèm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI