Petra - "Thành phố hoa hồng đỏ" của Jordan

Minh Trang-Thứ ba, ngày 18/03/2014 17:37 GMT+7

Thành phố cổ Petra, Jordan được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

Du lịch sinh thái là một sản phẩm du lịch mới nhằm khuyến khích du khách ở lại với “thành phố hoa hồng” Petra của Jordan lâu hơn.

Bất kỳ du khách nào say mê khám phá nền văn minh Trung Đông huyền bí đều mong muốn được đến với đất nước Jordan. Tuy nhiên, để đến được vương quốc xinh đẹp này không phải điều dễ dàng bởi trước đây du lịch ở nước này chưa thực sự được quan tâm.

Gần đây, Jordan đã có những chính sách cởi mở hơn để phát triển du lịch và thu hút du khách. Một trong những điểm đến nổi bật là thành phố cổ Petra, hay còn gọi là "thành phố hoa hồng đỏ" đã được mở rộng đầu tư hệ thống dịch vụ và nhà nghỉ sinh thái, với mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tôn trọng cảnh quan di tích và môi trường.

Được mệnh danh là “thành phố hoa hồng đỏ”. Petra được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên và có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá. Khu vực này được công nhận là di sản thế giới của UNESCO năm 1985 và được mô tả là “một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại”. Ngày 7/7/2007, Petra được công nhận là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại. Thành phố hoa hồng đỏ Petra được lựa chọn là nơi thí điểm để phát triển loại hình du lịch sinh thái theo định hướng của Chính phủ Jordan. Trong giai đoạn đầu của dự án, ba khu trại đã được dựng lên tại đây và sau này sẽ phát triển lên 22 khu trại tại cả Petra và các thành phố khác của Jordan.

‘ Các di tích cổ vẫn tiếp tục được bảo tồn trong dự án phát triển du lịch sinh thái ở Jordan.

Ông Sami al Hasanat - Người sáng lập dự án du lịch sinh thái Jordan chia sẻ: “Dự án của tôi được xây dựng để phục vụ lợi ích của cộng đồng địa phương tại khu vực Petra với diện tích gần 832 km2. Chúng tôi sẽ thiết lập một mạng lưới hệ sinh thái bao gồm các trại sinh thái, những con đường mòn kết nối các trại với nhau, trên đường mòn đó là những cửa hàng, dịch vụ mang tính địa phương”.

Du lịch sinh thái là một sản phẩm du lịch mới nhằm khuyến khích du khách ở lại với “thành phố hoa hồng” lâu hơn để giới thiệu với họ về văn hóa, môi trường tự nhiên của địa phương một cách sâu sắc, cụ thể. Dự án này còn góp phần tạo sinh kế cho người dân địa phương, sẽ cần khoảng 22 nhân viên làm việc cho mỗi khu trại, phục vụ tối đa 32 du khách. Ngoài ra, người dân xung quanh được đào tạo để sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Cơ hội việc làm được đặc biệt ưu tiên cho phụ nữ.

Du khách Manuela Bieri - Thụy Sĩ nhận xét: “Đây là một hình thức du lịch phù hợp nhất với địa hình sa mạc như ở đây. Chúng tôi có đầy đủ tất cả tiện nghi cần thiết để có thể sinh hoạt như một nhà nghỉ cao cấp mà vẫn được giao hòa với môi trường thiên nhiên. Tôi thấy chuyến du lịch này thật hoàn hảo bởi nó mang lại sự thư thái, trong lành và yên bình”.

Các khu trại đều được xây mà không dùng máy móc công suất lớn. Khi vận hành, tất cả các thiết bị đều hoạt động nhờ năng lượng mặt trời, tuyệt đối không dùng máy phát điện. Mọi cây xanh trong khu vực trại trước đây không hề bị loại bỏ mà được trồng lại ở một vị trí khác. Sau khi dự án hoàn thành, 22 khu trại trên khắp Jordan sẽ được kết nối với nhau bởi hệ thống đường mòn sinh thái tích hợp nhiều loại hình văn hóa truyền thống. Chi phí cho một đêm ở các trại này là 140 USD.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thân thiện về thành phố Petra của Jordan qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước